Những phương thuốc tự nhiên chữa đau lưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đau lưng là một vấn đề nghiêm trọng phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Tư thế không đúng, ngồi hoặc đứng kéo dài, căng thẳng và thậm chí đeo ba lô sai có thể gây đau lưng.

Đau lưng có thể đột ngột hoặc phát triển dần dần từ một cơn đau âm ỉ. Dù việc đau lưng có thể tan biến theo thời gian, nhưng liệu bạn có thể chịu đựng cơn đau đó trong một thời gian dài như thế hay không? Đau lưng có thể gây ra nhiều vấn đề, nhưng với các biện pháp sau đây, bạn có thể xử lý nó, theo trang tin The Health Site.

 Shutterstock
Shutterstock



Túi đá

Đau lưng do viêm có thể được giảm bớt bằng một túi nước đá. Nó sẽ làm tê khu vực viêm và giảm đau. Áp dụng nó trong 15-20 phút, trực tiếp trên vùng bị đau. Lặp lại 2-3 lần.

Massage

Một liệu pháp massage giúp tăng lưu lượng máu tại vùng bị viêm ở lưng để giảm viêm. Nó cũng có tác dụng làm thư giãn các cơ bắp bị căng và làm giảm nhẹ cơn đau. Căng thẳng cũng có thể được biểu lộ qua việc đau lưng và một cữ xoa bóp giúp “xua” căng thẳng khỏi cơ thể, theo trang tin The Health Site.

Tắm với muối Epsom

Điều này sẽ làm giảm viêm. Magnesium sulfate có trong muối phản ứng với da bị viêm và giúp làm giảm tê. Tắm cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Tăng cường vitamin B12

Thiếu vitamin B12 có thể kích hoạt đau lưng mạn tính. Trước khi việc đi bộ trở nên khó khăn, tốt nhất nên ăn thực phẩm giàu vitamin B12. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 là trứng, sữa ít béo, sữa chua và phô mai, theo trang tin The Health Site.

Ăn dứa

Chất bromelain trong dứa (còn gọi là thơm) có đặc tính kháng viêm. Điều này giúp giảm đau lưng. Dứa là một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Ăn dứa mỗi ngày có thể giúp giảm viêm. Bạn cũng có uống nước ép dứa nếu muốn tận hưởng tác dụng nói trên.

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm