Điểm báo Gia Lai ngày 9-3-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 9-3-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tăng cường phòng-chống cháy rừng (Trang 3)

Hiện tại, các địa phương trong tỉnh, nhất là khu vực các huyện, thành phố phía Tây đang bước vào cao điểm mùa khô, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất lớn. Cơ quan chuyên môn, các địa phương và chủ rừng đang triển khai quyết liệt biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.

 

>> Tôn vinh người trồng cà phê (Trang 4)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 do UBND tỉnh Đak Lak phối hợp với các bộ, ngành và các tỉnh Tây Nguyên tổ chức từ ngày 8 đến 13-3-2017 với mục đích tôn vinh người trồng cà phê và nâng cao giá trị ngành Cà phê Việt Nam.

 

>> Cuộc chiến mang tên “vỉa hè”: Cần tinh thần tự giác của cán bộ công quyền  (Trang 6)

Có lẽ trong lịch sử phát triển đô thị của Việt Nam, chưa bao giờ cái vỉa hè lại thành chuyện lớn như lúc này. Nó đã được ông Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đặt cược cả sinh mệnh chính trị của mình khi tuyên bố “sẵn sàng cởi áo về vườn”. Còn ông Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thì cũng vì cái vỉa hè mà đã phải công khai tỷ lệ 87% quán bia có Công an bảo kê, nhiều bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè đều có bóng dáng Chủ tịch, Bí thư quận, phường…

 

>> Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển ở Ia Pa: Nguồn đầu tư hiệu quả (Trang 8)

Sau 3 năm đi vào hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện Ia Pa đã phát huy được hiệu quả. Từ nguồn quỹ này, nhiều hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn, có thêm nguồn lực để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

 

>> Duyên nghiệp với hoa lan (Trang 9)

Là giáo viên đang công tác tại Trường THPT Phan Bội Châu nhưng anh Phạm Thăng Bằng (hẻm 50, đường Lê Đại Hành, TP. Pleiku) lại “bén duyên” với lan rừng. Đến nay, anh đã có trong tay vườn lan rừng rộng hơn 300 m2 với hơn 10.000 cá thể cung cấp giống cho thị trường và cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

>> Lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy: Kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm (Trang 10)

Ngày 12-3-1997, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) ra quyết định thành lập Cục Cảnh sát phòng-chống tội phạm ma túy (nay là Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy). Đến ngày 11-10-1997, Bộ Nội vụ ký quyết định thành lập Đội cảnh sát phòng-chống tội phạm về ma túy thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai (nay là Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm