Điểm báo Gia Lai ngày 30-3-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 30-3-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Làm thế nào để có “đầu ra” ổn định cho nông sản? (Trang 3)


Thông tin trên 2 ngàn ha cây mắc ca khu vực Tây Nguyên (trong đó có Gia Lai) đang khó khăn về thị trường tiêu thụ từ khuyến cáo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo số phận chẳng lấy gì làm tươi sáng của một loại cây trồng. Không kể mắc ca, nhiều cây trồng khác, trong đó có những cây hàng hóa giá trị cao cũng không thoát khỏi điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Giá hồ tiêu đang thấp kỷ lục trong khi Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng là “thủ phủ” của hồ tiêu. Tình cảnh trong Nam ngoài Bắc dưa hấu, chuối, ớt, dứa thiệt hại do ô nhiễm, mất giá khiến ai cũng không khỏi xót xa.

>> Tìm lời giải bài toán tiêu chết
Kỳ cuối: Siết chặt quản lý nguồn giống
(Trang 4)



Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến “đại dịch” tiêu chết như: người dân thâm canh quá mức, sử dụng phân bón kém chất lượng… Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất hiện nay là nguồn gốc, chất lượng cây giống đang bị thả nổi. Có đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cơ sở kinh doanh giống tiêu nhưng đến nay ngành nông nghiệp vẫn còn đang loay hoay thống kê, rà soát.

>> Chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa (Trang 5)


Mong muốn được giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với người dân nơi biên giới, mới đây, gần 100 đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa về với đồng bào xã Ia Chía (huyện Ia Grai).

>> Dân kêu vì mùi hôi thối từ nhà máy tinh bột sắn (Trang 11)

Do gặp trục trặc trong quá trình hoạt động, Nhà máy Tinh bột sắn thuộc Công ty cổ phần Nông sản Thực phẩm Việt Nam đã phát ra mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân vùng lân cận.

GLO

Có thể bạn quan tâm