Điểm báo Gia Lai ngày 6-12-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 6-12-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững: Góp phần nâng cao năng suất và chất lượng cà phê (Trang 3)

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên, qua thực tế điều tra cho thấy, việc sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ một số bất cập. Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) ra đời với mục đích khắc phục những tồn tại yếu kém, hướng nông dân sản xuất, tái canh cà phê theo hướng bền vững.

 

>> Làng Điếu Ngư trên dòng Sê San (Trang 4)

24 hộ dân quê ở các tỉnh Hải Dương, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, An Giang, Cà Mau… không hẹn mà gặp, cùng đến nơi ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum lập thành một làng chài lưới. Dân ở đây quen gọi là làng Điếu Ngư.

 

>> Bản án thích đáng đối với kẻ ngáo đá giết người (Trang 6)

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án chung thân cho 3 tội danh và yêu cầu bị cáo Nguyễn Văn Duy phải bồi thường cho phía gia đình bị hại 153,6 triệu đồng. Được biết, những đối tượng liên quan trong vụ án này là Trần Ngọc Thắng cũng đã bị bắt vì mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy còn Đào Minh Lành bị bắt về tội “Giao cấu với trẻ em”.

 

>> Công an huyện Chư Pah: Phát hiện, xử lý nhiều vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép (Trang 7)

Thời gian qua, Công an huyện Chư Pah đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Qua đó, đơn vị đã phát hiện nhiều vụ, bắt giữ một số đối tượng để mở rộng điều tra, xử lý trước pháp luật, đồng thời tịch thu nhiều phương tiện, tang vật liên quan.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm