Điểm báo Gia Lai ngày 9-8-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 9-8-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Xử lý sai phạm trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp (Trang 3)

Trong tháng 6 và 7-2016, đoàn công tác liên ngành do Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì đã tiến hành thanh tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nội dung thanh tra tập trung chủ yếu vào điều kiện sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, danh mục hàng hóa, nhãn mác kinh doanh.

>> Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam (Trang 5)

Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã tiến hành những đợt phun rải chất độc hóa học đầu tiên và nhiều nhất xuống tỉnh Gia Lai. Do vậy, di chứng và ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin đối với tỉnh rất nặng nề. Theo thống kê của ngành chức năng, toàn tỉnh hiện có gần 13.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó trên 7.000 người bị nhiễm trực tiếp và khoảng gần 6.000 người bị nhiễm gián tiếp, nhiều người là phụ nữ, trẻ em; nhiều người trong số họ đã qua đời… Hàng ngàn người và cả con, cháu họ bị dị dạng phải sống lay lắt trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam/dioxin gây ra.

>> Giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Trang 6)

Ngày 5-8, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức xét xử và quyết định: Chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo Huỳnh Minh Tùng (SN 1982, ở thôn Đức Lập, xã Đak Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đak Nông), sửa một phần Bản án số 17 ngày 10, 11-3-2016 của TAND tỉnh Gia Lai. Không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo Yên Xuân Thủy (SN 1974, ở tổ dân phố 7, thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đak Nông).

GLO

Có thể bạn quan tâm