Điểm báo Gia Lai ngày 1-8-2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 1-8-2015 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Giảm áp lực tuyển sinh đầu cấp (Trang 2)

Từ ngày 13 đến 25-7, tất cả các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku đã đồng loạt tuyển sinh cho năm học 2015-2016. Tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, công tác tuyển sinh của các trường cơ bản hoàn thành.

 

>> Ảm đạm thị trường chứng khoán (Trang 5)

Vài năm trở lại đây, tại các điểm giao dịch chứng khoán trên địa bàn tỉnh hầu như không còn cảnh các nhà đầu tư (NĐT) chen nhau đứng trước các bảng điện tử để theo dõi và trao đổi thông tin. Hướng quan tâm đầu tư của các NĐT cũng dần tập trung vào một vài ngành nhất định.

 

>> Nguyễn Linh Chi “Nữ nhạc trưởng tài sắc vẹn toàn” (Trang 7)

Không chỉ nổi bật trên sân nhờ vẻ đẹp xinh xắn, hút hồn của “hoa khôi bóng chuyền Việt Nam”, “nhạc trưởng” Nguyễn Linh Chi của đội chủ nhà VTV Cup 2015 (đang diễn ra tại Bạc Liêu), còn khiến người hâm mộ nước nhà ấn tượng mạnh nhờ phong cách chơi bóng hiện đại… nhảy chuyền.

 

>> Độc đáo lễ Tơ Mon (Trang 9)

Người Bahnar ở làng Klot, xã Kon Gang (huyện Đak Đoa) cũng như bao dân tộc khác ở Tây Nguyên nói chung và người Bahnar nói riêng có rất nhiều lễ hội khác nhau như: lễ cầu an, lễ mừng lúa mới, lễ trả ơn…, trong đó có lễ Tơ Mon (còn được gọi là lễ bú vú hay lễ kết nghĩa mẹ con).

 

>> Thu hút đầu tư một dự án: Lợi bất cập hại? (Trang 11)

Kêu gọi thu hút các dự án vào đầu tư trên địa bàn tỉnh là một chủ trương lớn được Gia Lai hết sức quan tâm từ nhiều năm qua. Tuy nhiên với một dự án đề cập dưới đây còn nhiều điều đáng bàn về trách nhiệm của các ngành khi thực hiện không đúng luật và nguy cơ thiệt hại cho chính địa phương và cả người tiêu dùng.

 


GLO

Có thể bạn quan tâm