.

Chỉ cần ăn những thứ này trước, uống rượu thoải mái không bị say

Thứ Năm, 15/02/2018, 21:58 [GMT+7]

Trong những ngày Tết, việc nhậu nhẹt tiệc tùng là vấn đề khó lòng tránh khỏi. Tuy nhiên, với các mẹo sau đây, bạn có thể uống rượu thoải mái không bị say xỉn.

Rượu làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu. Vậy nên, bạn hãy nhớ uống một cốc nước thật to trước khi chuẩn bị vào cuộc, việc này sẽ hạn chế tối đa tác hại của rượu đối với cơ thể.

 

Dưa chuột là một loại rau quả chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong khi uống là một cách để uống rượu thoải mái không bị say xỉn.

Dưa hấu cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cung cấp nước và chất điện giải cho cơ thể chống say rượu.

Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn chế rượu hấp thụ vào máu. Uống một cốc sữa trước khi nhập cuộc sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, làm giảm cảm giác nôn nao, say rượu.

Ăn khoai tây nghiền trước khi uống rượu cũng giúp bạn đỡ say hơn nhiều. Bạn cũng có thể ăn kèm khoai với bơ, sẽ khiến bạn bớt nôn nao vì trong bơ có chất béo chống say rượu.

 

Trứng chứa một số axit amin thiết yếu có thể giúp phá vỡ các độc tố có trong rượu. Ăn trứng khiến bạn no lâu và giúp giảm bớt tác hại của việc uống rượu.

Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng ngăn cản rượu khử nước trong cơ thể và cung cấp chất điện giải cần thiết.

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu và bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương.

Bạn nên uống một thìa dầu oliu trước khi dùng rượu, đây là kinh nghiệm của người dân Địa Trung Hải. Lớp màng của dầu sẽ bảo vệ dạ dày của bạn, chống nôn nao và say.

Nếu có thời gian, nên ăn nhẹ một bữa trước khi đi uống rượu. Một ít thức ăn lót dạ sẽ khiến cho dạ dày không bị trống và có thể sẽ lâu say hơn.

Việc ăn một trái lê hoặc uống một cốc nước ép lê trước khi uống rượu sẽ giúp bạn hạn chế việc bị say hoặc có thể giúp bạn giã rượu nhanh hơn.

Thảo Nguyên/kienthuc

.
.
.
.