Áo dài Hoàng bào của Minh Tú tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang phục do nhà thiết kế Đinh Văn Thơ thực hiện, đưa nghệ thuật sơn mài lên phần áo choàng cầu kỳ.
Minh Tú vừa giới thiệu một trong hai bộ trang phục dân tộc mang đến cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Bộ áo dài 'Hoàng bào' mang tên 'Con rồng cháu tiên' do nhà thiết kế Đinh Văn Thơ thực hiện riêng cho Minh Tú. Phần áo dài bên trong được làm bằng chất liệu silk lụa, đính kết nhẹ nhàng bởi những viên đá lấp lánh.
Với phần áo choàng bên ngoài, nhà thiết kế Đinh Văn Thơ đưa nghệ thuật vẽ sơn mài - một đỉnh cao truyền thống thủ công mỹ nghệ và niềm tự hào của mỹ thuật Việt Nam. Họa tiết nổi bật trong bộ 'Hoàng bào' này là hình ảnh 'Long phụng' bay lượn trên những tầng mây, miêu tả hình ảnh vừa cao quý, vừa mang tính hòa hợp.
Phần dưới là hình ảnh tầng tầng, lớp lớp con người sống sung túc, tượng trưng cho 'con Rồng cháu Tiên' - thể hiện sự hưng thịnh, đoàn kết các dân tộc anh em trong đời sống của Việt Nam thông qua bức tranh được vẽ sơn mài.
Trang phục kỳ vọng thể hiện hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc văn hóa dân tộc, con người Việt Nam xứng danh là con cháu Lạc Việt. MInh Tú bày tỏ cô rất tự hào và xúc động khi có cơ hội diện bộ áo dài này tại cuộc thi nhan sắc quốc tế.
 Bộ trang phục dân tộc còn lại sẽ được Minh Tú công bố trong thời gian tới.
Bộ trang phục dân tộc còn lại sẽ được Minh Tú công bố trong thời gian tới.
Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational được thành lập năm 2009, có thông điệp: 'Đoàn kết thế giới của chúng ta với sắc đẹp'. Cuộc thi nhanh chóng được quan tâm và đánh giá cao nhờ chất lượng thí sinh tốt, khâu tổ chức chuyên nghiệp. Chung kết Miss Supranational 2018 diễn ra vào ngày 7/12. Đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia là người đẹp Jenny Kim đến từ Hàn Quốc.
Anh Tuấn/ngoisao
Ảnh: Tee Lee

Có thể bạn quan tâm