Gia Lai: Khuyến khích phát triển dự án điện gió

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương vừa có Công văn số 215/SCT-QLNL về việc triển khai thực hiện Thông tư số 02/2019/TT-BCT ngày 15-1-2019 của Bộ Công thương quy định thực hiện phát triển dự án điện gió và hợp đồng mua bán điện mẫu cho các dự án điện gió.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Theo Thông tư 02/2019/TT-BCT, Nhà nước sẽ có nhiều cơ chế thuận lợi khuyến khích các nhà đầu tư phát triển điện gió như: yêu cầu về phương pháp đo gió, thiết bị đo, kết quả đo chỉ cần phù hợp với tiêu chuẩn IEC hoặc tiêu chuẩn quốc tế tương đương, không bị ràng buộc điều kiện phải lắp đặt trên 2 cột đo gió đối với dự án có công suất lớn hơn 50 MW hoặc diện tích khảo sát trên 1.000 ha… Được biết, thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28-2-2019.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.