Gia Lai: Tiêu hủy gần 10 tấn hàng hóa vi phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-12, Hội đồng xử lý tang vật gồm: Cục Quản lý Thị trường, Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Tài chính cùng một số đơn vị liên quan đã tổ chức tiêu hủy gần 10 tấn hàng hóa vi phạm tịch thu trong 2 năm (2017-2018).

 Cơ quan chức năng tiêu hủy gần 10 tấn hàng hóa vi phạm. Ảnh: Lê Lan
Cơ quan chức năng tiêu hủy gần 10 tấn hàng hóa vi phạm. Ảnh: Lê Lan

Theo đó, Hội đồng đã họp và thống nhất tổ chức tiêu hủy 13.906 đơn vị, chi tiết sản phẩm vi phạm do các cơ quan chức năng tịch thu tại các đợt thanh-kiểm tra trong 2 năm (2017-2018), gồm các mặt hàng hóa là hàng giả, hàng cấm, hàng vi phạm kiểu dáng công nghiệp, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ như: đồ điện tử, đồ nhựa, các loại linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, đồng hồ, đồ chơi trẻ em, quần áo, dụng cụ gia đình; các loại hàng hóa mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm, rượu, bia, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tân dược…

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên được tiến hành tiêu hủy tại 2 địa điểm: sân Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai và bãi rác xã Gào (TP. Pleiku) bằng các phương pháp tiêu hủy an toàn và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.