Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh đã có Quyết định số 07/2017/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công địa phương và quy định mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công địa phương trên địa bàn tỉnh. Quy chế áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn; các tổ chức, cá nhân trong nước tham gia công tác quản lý, thực hiện các hoạt động dịch vụ khuyến công trên địa bàn tỉnh.

 Sản xuất công nghiệp chế biến hạt điều. Ảnh: T.N
Sản xuất công nghiệp chế biến hạt điều. Ảnh: T.N

Quy chế này đã quy định quản lý và sử dụng kinh phí khuyến công, nội dung và mức chi hoạt động khuyến công, việc tổ chức thực hiện. Trong đó, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, hướng dẫn lập kế hoạch dự toán kinh phí khuyến công và triển khai các hoạt động khuyến công, quản lý và kiểm tra việc sử dụng kinh phí khuyến công, việc quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút các nguồn vốn phục vụ cho hoạt động khuyến công. Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh có nhiệm vụ tham mưu giúp Sở Công thương xây dựng và tổ chức thực hiện.

Ngành nghề, lĩnh vực được hưởng chính sách khuyến công bao gồm công nghiệp chế biến nông-lâm-thủy sản và chế biến thực phẩm; sản xuất hàng công nghiệp phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu, hàng thay thế hàng nhập khẩu; công nghiệp hoá chất phục vụ nông nghiệp, nông thôn; sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất sản phẩm, phụ tùng; lắp ráp và sửa chữa máy móc, thiết bị, dụng cụ cơ khí, điện, điện tử-tin học và công nghiệp hỗ trợ; sản xuất hàng tiểu thủ công nghiệp, áp dụng sản xuất  sạch hơn trong các cơ sở sản xuất công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.