Thị trường hoa ngày 20-11: Giá tăng lên gấp đôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do nhu cầu hoa cho dịp lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11) tăng đột biến, cộng với tình trạng mất mùa hoa ở Đà Lạt do lũ đã khiến thị trường hoa tươi trở nên khan hiếm, giá nhiều loại hoa tăng lên gấp đôi, gấp ba.
 

Giá hoa dịp 20-11 tăng lên gấp đôi. Ảnh: L.L
Giá hoa dịp 20-11 tăng lên gấp đôi. Ảnh: L.L

Khảo sát thị trường hoa tươi phục vụ dịp lễ 20-11 trên địa bàn thành phố Pleiku, giá nhiều loại hoa đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt là hoa hồng, nếu ngày thường giá hoa hồng chỉ 4.000-5.000 đồng/bông thì đợt này đã tăng lên 10.000-12.000 đồng/bông. Bà Nguyễn Thị Quảng-chủ Shop hoa Cỏ Lạ (22B Lê Lai, TP. Pleiku) cho biết: “Giá hoa tươi bán trên thị trường bắt đầu tăng từ ngày 17-11. Hiện giá hoa hồng tại cửa hàng là 8.000-9.000 đồng/bông, hoa ly tùy chất lượng có giá từ 120.000-170.000 đồng/bó…”. Tuy nhiên, cũng theo bà Quảng thì thị trường hoa hiện rất khan hiếm, mỗi ngày bà chỉ đặt một thùng hoa hồng từ Đà Lạt (chừng 600-700 bông/thùng). Hơn nữa, giá hoa tuy tăng lên cao gấp đôi, thế nhưng chất lượng lại không đẹp bằng ngày thường, bông vừa ngắn vừa nhỏ.

Tương tự, tại shop hoa 54 Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku)-một địa điểm chuyên bán lẵng hoa cắm sẵn, giá các lẵng hoa cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Trong đó, một lẵng thấp nhất là 150.000 đồng (ngày thường chỉ khoảng 100.000 đồng), những lẵng lớn hơn có giá 200.000 đồng cho đến 700.000 đồng. “Hoa nguyên liệu tăng lên quá cao, tăng 7.000 đồng đối với một bông hồng và 50.000 đồng/bó hoa ly nên hoa cắm lẵng cũng tăng theo. Tuy nhiên, cũng không thể tăng theo mức chênh lệch đó nên thay vì cắm dày như mọi năm, các lẵng năm nay cắm thưa hơn một chút để có giá vừa phải, đáp ứng nhu cầu khách hàng”- bà Phạm Thị Phương Thảo-chủ shop hoa 54 lý giải.

 

Giá hoa tăng lên gấp đôi khách đắn đo. Ảnh: L.L
Giá hoa tăng lên gấp đôi khách đắn đo. Ảnh: L.L

Giá hoa cao cũng khiến người tiêu dùng e ngại, không dám mạnh tay mua sắm. Dạo quanh mấy shop hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) đắn đo mãi, cuối cùng chị Nguyễn Thị Nga (46/1 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku) cũng lựa chọn được một lẵng hoa ưng ý, hợp với túi tiền. “Giá hoa năm nay cao quá, mình chỉ dám mua một lẵng nhỏ chừng 200-300 ngàn đồng thôi”-chị Nga cho biết. Cũng theo bà Thảo thì giá hoa dịp lễ năm nay tăng cao hơn so với dịp lễ năm ngoái khoảng 30%, thị trường cũng không bán mạnh bằng năm ngoái, mọi năm thời điểm này người mua tấp nập nhưng năm nay chỉ lác đác.
 

Rất nhiều lẵng hoa vẫn đang 'đợi khách'. Ảnh: L.L
Rất nhiều lẵng hoa vẫn đang 'đợi khách'. Ảnh: L.L


Giá hoa tươi tăng cao cũng là một lý do khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng chuyển sang mua hoa giấy hoặc hoa chậu. Bởi theo nhiều người thì các hoa này thì dùng lâu, bền màu hơn hoặc thậm chí dùng xong có thể để lại trồng và chăm sóc cho hoa tiếp. Chị Hoàng Thị Thanh Trang-một người chuyên bán hoa lan trên đường Hai Bà Trưng cho biết: “Mấy hôm nay, rất nhiều khách hàng đến mua hoa lan làm quà tặng 20-11, nhất là loại hoa lan ngoại đã nở bông. Một số ít thì mua lan rừng, nhưng loại lan này phải là người thật sành mới mua vì giá cao và phải đợi đến Tết mới nở bông”.
 

Nhiều người chuyển sang mua hoa giấy. Ảnh: L.L
Nhiều người chuyển sang mua hoa giấy. Ảnh: L.L

Còn theo chị Ngọc-chủ một quầy hoa giấy trên đường Lê Lợi thì hoa giấy hiện rất được giới trẻ ưa chuộng, có thể mua tặng thầy-cô giáo, người thân hoặc bạn bè, người yêu đều được. Hiện giá một bó hoa giấy tầm 100.000 đồng-300.000 đồng. Đặc biệt, hoa giấy thời nay được làm bằng những chất liệu mềm mại và tốt, nhiều bó còn kết thêm lông vũ hoặc gắn thú bông rất dễ thương, sang trọng.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.