Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng của Báo Đảng địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội thảo khai mạc sáng 6-5, tại Khách sạn Hải Âu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Thông tin-Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Định và lãnh đạo 19 cơ quan Báo Đảng ở các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên, cùng đơn vị khách mời  Báo Đồng Nai.
 

Ảnh: V.H
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: V.H

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo do lãnh đạo Báo Bình Định (đơn vị đăng cai) trình bày  đã nhấn mạnh: Những năm qua, Báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã tập trung tuyên tuyền sâu đậm về công tác xây dựng Đảng. Nội dung tuyên truyền luôn bám sát và các sự kiện chính trị quan trọng của của đất nước, địa phương. Tuyên truyền về xây dựng Đảng với phương châm “xây là chính”. Mỗi tờ báo đều có một cách làm sáng tạo riêng vừa làm nổi bật chuyên mục, chuyên trang vừa tạo sự hấp dẫn thu hút bạn đọc.

Các đại biểu tham gia Hội thảo đã trình bày tham luận, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng. Đồng thời cùng nhau phân tích những hạn chế, tồn tại cũng như khó khăn trong việc tuyên truyền về lĩnh vực này. Tham dự Hội thảo lần này, ông Huỳnh Kiên- Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Gia Lai đã trình bày tham luận tập trung làm rõ hai vấn đề đó là: Thực trạng tuyên truyền về xây dựng Đảng trên Báo Gia Lai và những vấn đề đặt ra trong công tác tuyên truyền xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương.

Theo đó, thời gian qua, Báo Gia Lai đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng, tất các các kỳ báo hàng ngày đều đăng tải tin bài về xây dựng Đảng; cử các phóng viên có kinh nghiệm phụ trách  công tác xây dựng Đảng. Cùng với đó, Ban biên tập luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để chỉ đạo  Phòng Xây dựng Đảng-Nội chính xây dựng các tuyến bài theo chủ đề cụ thể phù hợp với tình hình địa phương. Đặc biệt, để bạn đọc dễ dàng tiếp cận với các tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng, Báo Gia Lai đã xây dựng các trang địa phương, đây là điều kiện tốt để xây dựng các chuyên đề sâu về xây dựng Đảng.

 

Ảnh: V.H
Khánh thành Bia lưu niệm Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: V.H

Trước đó, sáng 5-5, tại Di tích Huyện đường Bình Khê (xã Tây Giang, Tây Sơn, Bình Định), Ban tổ chức Hội thảo đã khánh thành Bia lưu niệm Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc-thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bia lưu niệm trị giá 80 triệu đồng do các cơ quan Báo Đảng của 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên đóng góp thể hiện sự tri ân của đội ngũ những người làm báo trong khu vực với Chủ tịch Hồ Chí Minh và thân phụ của Người. Tiếp đó, các đại biểu tham gia Hội thảo đã tham quan, tác nghiệp tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn ) và Quần thể Du lịch lịch sử-tâm linh Linh Phong tự (huyện Phù Cát) và Quần thể sân golf- reort-biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Khu Kinh tế Nhơn Hội, thành Phố Quy Nhơn).

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm