Cha cõng con đoạt giải phim nước ngoài hay nhất ở Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại Liên hoan phim Arizona 2017, Cha cõng con đoạt giải Phim truyện nước ngoài hay nhất (Best foreign feature) và giải Quay phim ấn tượng nhất (Special July award for outstanding cinematography).

 Đạo diễn Cha cõng con nhận giải tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC
Đạo diễn Cha cõng con nhận giải tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC


Giải Quay phim ấn tượng nhất do ban giám khảo Liên hoan phim Arizona bình chọn dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng. NSND Lý Thái Dũng cũng vừa giành giải tương tự ở Liên hoan phim ASEAN.

Năm nay LHP quốc tế Arizona có 96 phim được gửi đến từ 20 quốc gia, diễn ra trong 12 ngày, từ 19 đến 30-4.

Trước đó, tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết Cha cõng con đoạt giải Phim có cốt truyện hay nhất (Indie Spirit Best Story Line  Award), liên hoan này có 3.218 phim tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 

 Buổi chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC
Buổi chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC

Vừa về đến Việt Nam, đoàn làm phim Cha cõng con lại nhận được niềm vui mới khi bộ phim được thông báo thắng giải Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography) của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy.

Lương Đình Dũng cho biết: “Tham gia Liên hoan quốc tế với tôi là cơ hội quảng bá phim Việt đến với bạn bè thế giới, cơ hội tiếp xúc, học hỏi với những người làm phim chuyên nghiệp. Đặc biệt là tôi đã có buổi làm việc với một nhà sản xuất tại Mỹ và chúng tôi đã thảo luận với nhau để đi đến hợp tác sản xuất bộ phim 5-7- 8  mà tôi sẽ đạo diễn trong năm tới”.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).