Diễn viên Lương Giang: "Sẽ còn trở lại Gia Lai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp đầu năm học mới, diễn viên Lương Giang (nổi tiếng từ loạt phim truyền hình Hoa cỏ may) đã có chuyến thăm và tặng quà cho học sinh các trường vùng sâu của huyện Kbang. Là giảng viên của Trường Sư phạm Nghệ thuật Trung ương nên cô cảm thấy rất khâm phục tấm lòng, tâm huyết của những giáo viên vùng khó. Gia Lai Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên tài sắc này.

 

  Diễn viên Lương Giang trò chuyện cùng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong. Ảnh: N.G
Diễn viên Lương Giang trò chuyện cùng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong. Ảnh: N.G

* P.V: Nhiều khán giả cho rằng, dù đã tham gia nhiều bộ phim nhưng phải đến vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Hoa cỏ may phần 2, phần 3 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh thì chị mới thật sự để lại dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Chị nghĩ sao về điều này?

- Diễn viên LƯƠNG GIANG: Nghiệp diễn đến với Lương Giang như một cái duyên tình cờ, vì Giang không qua trường lớp đào tạo. Hoa cỏ may là bộ phim truyền hình đã trở thành một hiện tượng vào năm 2001 nên khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh tin tưởng giao đảm nhận vai nữ chính trong phần 2 và phần 3, Lương Giang thực sự rất hạnh phúc. Trước khi đến với  bộ phim truyền hình này, Lương Giang đã từng góp mặt trong các phim: 13 nữ tử tù, Khát vọng Thăng Long, Cảnh sát hình sự, Nhà có nhiều cửa sổ, Cầu vồng tình yêu, Camera công sở…

Vai diễn nào cũng mang những gam màu thú vị riêng nhưng vai diễn trong phim Hoa cỏ may đã ám ảnh Giang. Nhân vật mà Lương Giang đảm nhận trong phim cũng tên Giang, một họa sĩ trẻ, có tính cách mạnh mẽ và đam mê công việc. Giang sinh ra trong một gia đình giàu có ở tỉnh lẻ nhưng lại quyết tâm ra Hà Nội lập nghiệp. Trong tình yêu, cô gặp Thái (do siêu mẫu Hải Anh đóng) nhưng cả hai đã có những hiểu lầm đáng tiếc và không thể đến được với nhau. Với nhân vật trong Hoa cỏ may, Lương Giang tìm thấy sự đồng cảm và có thể khóc, cười cùng nhân vật. Đây quả thực là một vai diễn đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Lương Giang.

* P.V: Ngoài vai trò là một diễn viên, MC truyền hình, theo đuổi đam mê hội họa thì công việc chính của chị là giảng viên Trường Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Vậy chị làm thế nào để có thể “cân bằng” tất cả niềm yêu thích ấy?

- Diễn viên LƯƠNG GIANG: Dù một lúc đảm nhận nhiều công việc nhưng Lương Giang thực sự rất yêu nghề giáo nên sẽ luôn trau dồi kiến thức để phục vụ cho việc giảng dạy của mình. Còn về sự nghiệp diễn xuất thì Giang vẫn sắp xếp thời gian để tham gia những kịch bản yêu thích. Hiện tại Giang đang tham gia bộ phim Gia đình thủy tinh. Đây là vai diễn rất phù hợp với Giang khi nói về một người mẹ trẻ vừa đam mê hội họa, muốn dành toàn bộ thời gian để sáng tác tranh, lại vừa tất bật lo cho chồng và con cái. Bản thân Lương Giang cũng là một người say mê hội họa nhưng ở lĩnh vực này, Giang chỉ làm để thỏa đam mê, sắp tới Giang cũng sẽ mở một triển lãm tranh nho nhỏ cùng với họa sĩ Hoàng Hà Tùng.

* P.V: Đến với Gia Lai trong một chương trình thiện nguyện, tặng những món quà rất ý nghĩa cho các em học sinh, bản thân chị cũng là một nhà giáo thì chị có cảm nhận như thế nào về những giáo viên, học sinh ở đây?

- Diễn viên LƯƠNG GIANG: Chính tâm huyết của giáo viên ở những vùng khó khăn của Gia Lai đã khiến Lương Giang cùng chương trình “Hè yêu thương” của tỉnh Nam Định quyết định tiếp bước đến trường cho các em học sinh huyện Kbang, một huyện vùng sâu của tỉnh Gia Lai. Trước khi đến với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong, huyện Kbang, Lương Giang đã được đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Đak Rong, huyện Kbang. Lương Giang vô cùng ngưỡng mộ thầy-cô giáo ở đây khi họ dành hết tâm huyết của mình cho nhà trường, cho các em học sinh. Giang thấy giáo viên ở đây không phải chỉ có việc dạy mà còn phải đi vận động các em đến trường, gần gũi, chăm lo cho học sinh miếng ăn, giấc ngủ. Họ quả là quá vất vả khi làm nhiều hơn những phần việc thuộc về bổn phận. Đến đây và cảm nhận được những vất vả của giáo viên, những thiếu thốn của các em học sinh mới thấy những món quà của mình thật nhỏ bé. Trong tương lai gần, Lương Giang sẽ tiếp tục quay lại Gia Lai với những chương trình tặng quà cho các em học sinh vì chính tâm huyết, tấm lòng nhiệt tình của giáo viên ở đây đã chinh phục được Giang.

* P.V: Xin cảm ơn chị!

Nguyễn Giang (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).