Vẻ đẹp 11 thành phố đăng cai World Cup 2018 của Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các thành phố diễn ra trận cầu World Cup đều nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc của Nga.
 

 

Moscow: Là thành phố lớn và là thủ đô của nước Nga. Moscow mang vẻ đẹp quyến rũ, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật và lịch sử nước Nga. Ngày nay, thành phố này thu hút nhiều văn nghệ sĩ trên thế giới tới sinh sống và sáng tác. Moscow cũng là trung tâm của nghệ thuật múa, với rất nhiều nhà hát và studio ba lê rải rác khắp thành phố. Những điểm du lịch nổi bật ở Moscow có Điện Kremli, Quảng trường Đỏ và Nhà thờ ở Kolomenskoye - Đều là những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17.
 

 

Saint Petersburg: Là một trong những thành phố lớn nhất nước, Saint Petersburg đóng góp nhiều vào lịch sử và văn hóa Nga. Saint Petersburg nằm trên một loạt đảo nhỏ trong châu thổ sông Neva, con sông này thông với Vịnh Phần Lan, tạo vị thế hải cảng cho thành phố. Saint Petersburg rất phát triển du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Cung điện mùa đông, Cung điện mùa hè và những "đêm trắng" trong năm. Thành phố được mệnh danh là Thủ đô phía Bắc của Nga và từng được UNESCO công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới.
 

 

Kaliningrad: Là một hải cảng và trung tâm hành chính của tỉnh Kaliningrad, có vẻ đẹp thơ mộng. Thời gian đẹp nhất trong năm ở Kaliningrad là mùa hè, từ tháng Sáu đến tháng Tám, nhiệt độ khi đó vào khoảng 20 đến 25 độ C. Mùa đông ở đây không quá lạnh và mùa có có nắng dịu dàng.
 

 

Nizhny Novgorod: Đây là thành phố lớn thứ 4 ở Nga, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Sân vận động Nizhny Novgorod trong thành phố là điểm sẽ diễn ra các trận đấu của World Cup 2018. Được biết sân vận động này được xây dựng hiện đại và có sức chứa hơn 40.000 khán giả.
 

 

Kazan: Đây là thành phố lớn thứ sáu của Nga, nằm ở nơi hội lưu của sông Volga và sông Kazanka trong lãnh thổ Nga ở châu Âu. Kazan cũng là thành phố được mệnh danh "Thủ đô thể thao" của Nga. Trong thành phố có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, nổi bật là Pháo đài Kazan Kremlin được xếp hạng di sản thế giới.
 

 

Samara: Thành phố này nằm ở phía đông nam khu vực châu Âu thuộc Nga, ở ngã giao giữa sông Volga và sông Samara, có khí hậu lục địa đặc trưng bởi mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Phía trước sông Samara là một trong những nơi vui chơi giải trí ưa thích của người dân địa phương và khách du lịch. Sau khi tiểu thuyết gia Vasily Aksyonov thăm Samara, ông nhận xét: "Tôi không chắc chắn nơi nào ở phương Tây có thể tìm thấy một bờ nước dài và đẹp như thế, chỉ có thể chỉ xung quanh hồ Geneva".
 

 

Saransk: Saransk nằm ở trung tâm của Nga, cách Moscow khoảng 620 km là thành phố xinh đẹp và dễ chịu. Ngoài cảnh quan thiên nhiên quyến rũ thì điểm tham quan nổi bật trong thành phố là Đại giáo đường Chiến binh thần thánh Feodor Ushakov - một trong những nhà thờ lớn nhất ở nước Nga. Về ẩm thực, Saransk có nhiều món ngon chế biến từ thịt băm và cá hấp dẫn du khách.
 

 

Volgograd: Là một thành phố lớn nằm trên hạ lưu sông Volga nước Nga. Điểm tham quan nổi bật ở Volgograd là Khu tưởng niệm đồi Mamaev. Phần trung tâm của khu tưởng niệm là tượng đài điêu khắc “Mẹ Tổ quốc vẫy gọi”. Đại lộ anh hùng cũng là một trong những nơi được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Volgograd.
 

 

Rostov: Là thành phố xinh đẹp bên dòng sông Đông. Sông Đông ngăn Rostov thành hai khu. Bên hữu ngạn là quảng trường chính với Nhà hát kịch nghệ Maxim Gorky. Bên tả ngạn là nơi có sân vận động lớn, sức chứa 45.000 phục vụ World Cup 2018. Rostov thu hút đông khách du lịch, đặc điểm kiến trúc dễ nhìn thấy nhất trong thành phốlà Nhà thờ Đức Bà (1860-1887), được thiết kế bởi Konstantin Thon.
 

 

Sochi: Thường được gọi bằng tên không chính thức "Thủ đô mùa hè của nước Nga", Sochi được nhiều người biết đến sau khi tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2014. Đây là khu vực du lịch biển mùa hè hấp dẫn, mỗi năm thu hút hơn 4 triệu du khách. Sochi có lợi thế bờ biển đẹp, bãi biển đá cuội, thời tiết ban ngày nắng ấm dễ chịu. Từ tháng năm đến tháng chín là mùa cao điểm khách du lịch ở Sochi.
 

 

Ekaterinburg: Là một trong những thành phố lớn của Nga. Ekaterinburg thu hút khách du lịch chỉ kém Moscow và Saint Petersburg, nổi bật với hơn 600 di tích lịch sử và văn hóa trong thành phố. Ekaterinburg cũng ấn tượng với nhiều đài tưởng niệm và tòa kiến trúc theo phong cách cổ điển thế kỷ 19.

Thanh Thủy/ĐSPL

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.