Vòng 20 V.League 2018: "Tốp cuối" tranh thủ lợi thế sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế để 3 trong số 4 đội bóng đang nằm trong tốp cuối của V.League 2018 cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng sau khi vòng đấu 20 kết thúc vào cuối tuần này.
1. Theo lịch thi đấu, lượt trận 20 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22-7, trong đó XSKT Cần Thơ (xếp thứ 13), Nam Định FC (12) và TP. Hồ Chí Minh (11) có lợi thế vì được thi đấu trên sân nhà. Trên lý thuyết, XSKT Cần Thơ của huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh “dễ thở” hơn đôi chút so với 2 đội bóng cùng cảnh ngộ còn lại. Vì ở vòng đấu này, họ chỉ phải gặp đội bét bảng Sài Gòn FC (xếp thứ 14). Nhận định trên càng thêm được củng cố, bởi ở trận lượt đi diễn ra tại sân Thống Nhất, đội bóng xứ Tây Đô đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước chủ nhà Sài Gòn FC.
  XSKT Cần Thơ (áo xanh) dự báo gặp khó khăn ở vòng 20. Ảnh: M.V
XSKT Cần Thơ (áo xanh) dự báo gặp khó khăn ở vòng 20. Ảnh: M.V
Tuy nhiên, có một khoảng cách khá xa giữa lý thuyết và thực tế. Bởi lẽ, kể từ khi lượt về khởi tranh đến nay, XSKT Cần Thơ mới chỉ lận lưng thêm 1 điểm sau 6 vòng đấu và trở thành đội bóng có thành tích nghèo nàn nhất sau khi “thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè” năm nay mở cửa. Trong khi đó, điểm số mà đội bóng Sài thành có được trong khoảng thời gian trên lại gấp 6 lần.
Mặc dù đang ở vị trí cuối bảng, nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, Sài Gòn FC là đội bóng “sáng cửa” trụ hạng nhất so với XSKT Cần Thơ, Nam Định FC và TP. Hồ Chí Minh. Dễ hiểu, vì trong 7 vòng đấu còn lại ở mùa giải năm nay, đội bóng này 3 lần được gặp lại những “người anh em” gồm: SHB Đà Nẵng (vòng 24), Than Quảng Ninh (vòng 25), Quảng Nam FC (vòng 26). Và đó đều là những đội bóng của bầu Hiển!
Trái ngược với “đường đi nước bước” của Sài Gòn FC trong việc chạy trốn 1,5 suất rớt hạng ở mùa giải năm nay là tình cảnh ảm đạm đang chờ đón đại diện duy nhất bóng đá miền Tây ở V.League 2018. Ngoài “trận chung kết ngược” giữa XSKT Cần Thơ gặp Sài Gòn FC diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (20-7), chặng đường còn lại ở mùa giải năm nay, đội bóng Tây Đô còn phải 3 lần chạm trán với những “đồng minh” của Sài Gòn FC, đó là gặp SHB Đà Nẵng (vòng 21), Quảng Nam FC (vòng 22), Hà Nội FC (vòng 25).
Nói vậy để biết rằng, dẫu có lợi thế sân nhà nhưng dự báo, XSKT Cần Thơ sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Sài Gòn FC vào chiều nay. Hơn ai hết, thầy trò huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh hiểu rằng, nếu không giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước Sài Gòn FC ở vòng đấu này thì 1,5 suất xuống chơi ở giải bóng đá hạng nhất vào mùa tới nhiều khả năng sẽ điền tên họ.
2. Cũng được thi đấu trên sân nhà ở vòng 20, nhưng Nam Định FC đã đánh mất lợi thế trước đội khách Quảng Nam FC khi không có sự tiếp lửa từ “cầu thủ thứ 12” ngay tại sân Thiên Trường. Vì ở vòng 18, đội bóng thành Nam để thua 2-3 trước Sông Lam Nghệ An. Trong trận đấu này, Ban tổ chức địa phương đã để khán giả có các hành vi ném nhiều vật lạ xuống sân thi đấu gây nguy hiểm cho những người làm nhiệm vụ cũng như có những lời lẽ lăng mạ, thô tục và chạy vào sân tấn công trọng tài trong trận đấu Nam Định FC tiếp Sông Lam Nghệ An. Trận thua này khiến thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ lâm vào cảnh “thiệt đơn thiệt kép”. Bởi lẽ sau đó không lâu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra quyết định xử phạt đội bóng này 50 triệu đồng và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả tại lượt trận 20.
Sân nhà vốn là điểm tựa về mặt tinh thần đối với bất cứ đội bóng nào ở V.League nói riêng và trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, nhiều khả năng XSKT Cần Thơ, Nam Định FC và TP. Hồ Chí Minh vẫn sẽ gặp khó khăn thực sự ở vòng đấu này.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm