Kết thúc lượt đi V.League 2018: Đáy nóng, đỉnh nguội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kết thúc lượt đi V.League 2018, trong lúc cuộc đua đến chức vô địch gần như đã chấm dứt bởi Hà Nội FC tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại thì cuộc chiến tránh suất rớt hạng lại đang “nóng ran” khi có đến 12 đội bóng bị xếp vào diện cảnh báo.     

Nóng bỏng cuộc đua tránh suất rớt hạng

Điều lệ V.League 2018 quy định, kết thúc giải, đội xếp cuối bảng xếp hạng sẽ phải xuống thi đấu tại Giải Bóng đá hạng nhất năm 2019. Trong khi đó, đội xếp áp chót  V.League 2018 sẽ đá trận play-off  với đội xếp thứ 2 của giải hạng nhất, đội nào giành chiến thắng được quyền thi đấu ở V.League 2019, đội thua sẽ thi đấu ở giải hạng nhất...

 

Nếu không bổ sung ngoại binh có chất lượng ở lượt về, Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ rớt hạng.                              Ảnh: M.V
Nếu không bổ sung ngoại binh có chất lượng ở lượt về, Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ rớt hạng. Ảnh: M.V

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, tân binh Nam Định FC được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho suất rớt hạng. Tuy nhiên, sau trận thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sài Gòn FC trong ngày lượt đi V.League 2018 khép lại, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã thắp lên hy vọng trụ hạng. Bởi lẽ, ngoài Nam Định (9 điểm, xếp thứ 14) và Sài Gòn (10 điểm, xếp thứ 13) còn có 10 đội bóng khác cũng đứng trước nguy cơ bị “hút” về phía đáy bảng xếp hạng. Đó là những cái tên như: Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, Quảng Nam, B.Bình Dương và S.Khánh Hòa.

Với việc có tới 12 trong 14 đội bóng tham dự V.League 2018 bị xếp vào diện cảnh báo rớt hạng cho thấy, cuộc chạy trốn suất rớt hạng của mùa giải năm nay căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết. Để tránh xa vị trí cầm “đèn đỏ”, hiện nay, nhiều đội bóng, trong đó có cả Hoàng Anh Gia Lai, đang tích cực tìm kiếm cầu thủ nội và ngoại binh có chất lượng để bổ sung khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải được mở cửa từ ngày 12-6 đến hết 9-7.

Sau trận thua 2-3 trước Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng lượt đi, trả lời Gia Lai Cuối tuần vào tối 13-6, một thành viên trong Ban lãnh đạo đội bóng Phố núi thổ lộ: “Khi chưa có những trận thua trước Than Quảng Ninh và Quảng Nam ở 2 vòng đấu gần nhất, chủ trương của Hoàng Anh Gia Lai là không thay thế cầu thủ nội và ngoại binh từ nơi khác đến trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Tuy nhiên, đứng trước nguy cơ có thể phải đá trận play-off đầy may rủi cuối mùa, có lẽ chúng tôi phải thay đổi quan điểm, tìm nguồn cầu thủ bổ sung từ nơi khác đến”.

Nếu có sự thay đổi trong thời gian tới, vị trí được Hoàng Anh Gia Lai nhắm đến là ở hàng tiền đạo khi mà chân sút người Jamaica Rimario chưa ghi được bàn thắng nào tại V.League 2018. Cùng với đó là trường hợp của trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo và rất có thể cả vị trí thủ môn vì hiện nay Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC đều đã 22 lần bị thủng lưới sau khi lượt đi kết thúc (chỉ đứng sau Nam Định FC với 24 bàn).

Nguội ở trên đỉnh

Nếu cuộc chạy trốn suất rớt hạng của mùa giải năm nay hấp dẫn, kịch tính bao nhiêu thì cuộc đua tới ngôi vô địch lại tẻ nhạt, nhàm chán bấy nhiêu.

Kết thúc lượt đi, Hà Nội FC là đội bóng duy nhất có thành tích bất bại (11 thắng, 2 hòa). Với 35 điểm hiện có (bỏ xa đội xếp thứ nhì lên tới 11 điểm), ghi được 36 bàn thắng (trung bình 2,8 bàn/trận), chỉ bị thủng lưới 8 bàn thua (trung bình 0,6 bàn/trận), đội bóng của bầu Hiển đang “một mình một ngựa” bon bon về đích. Nếu có đối thủ nào đủ sức ngăn cản được thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm ở giai đoạn lượt về thì đó chính là bản thân họ.

Đánh giá sơ bộ về lượt đi mùa giải năm nay, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam FC cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với phong độ của Hà Nội FC kể từ đầu mùa giải đến nay. So với những mùa giải trước, bây giờ, đội hình của Hà Nội FC trở nên cân đối, đồng đều hơn ở tất cả các tuyến. Đây là hệ quả tất yếu sau một thời gian đội bóng này làm tốt công tác đào tạo trẻ. Sự xuất sắc của Hà Nội FC khiến cho cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Quảng Nam FC càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều”.

Do phải dành thời gian cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup và Asiad 2018, sau khi kết thúc lượt đi, thay vì tạm nghỉ để đón vòng chung kết World Cup 2018, chiều mai (16-6), V.League 2018  tiếp tục diễn ra lượt trận 14, mở đầu với cặp đấu giữa XSKT Cần Thơ với FLC Thanh Hóa diễn ra trên sân của đội bóng miền Tây.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.