Ngăn chặn hàng giả, hàng lậu và văn hóa phẩm đồi trụy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước vấn nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan trên thị trường ngày Tết, trong những ngày qua, lực lượng Quản lý Thị trường đã phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai liên tục mở các đợt kiểm tra xử lý.
Từ nguồn tin nghi vấn đối với xe chở thư báo của Công ty cổ phần Tín Thành (TP. Hồ Chí Minh), lực lượng Quản lý Thị trường Gia Lai đã lên kế hoạch phục kích, kiểm tra. Ngày 24-1-2011- khi xe tải mang biển số 54X-4761 của công ty này vừa chạy đến đỉnh dốc Hàm Rồng từ hướng TP. Hồ Chí Minh về TP. Pleiku thì bị lực lượng Quản lý Thị trường phối hợp với lực lượng Công an tỉnh chặn giữ và đưa về Chi cục để điều tra, xử lý.
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra hàng hóa. Ảnh: Lê Lan
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra hàng hóa. Ảnh: Lê Lan
Mặc dù bên ngoài thùng xe ghi là chở thư báo với trọng lượng mỗi kiện hàng chỉ được phép dưới 2 kg (theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông) nhưng khi kiểm tra bên trong chiếc xe này lại chở cả hàng thương mại, có nhiều thùng hàng nặng hơn 100 kg. Nghiêm trọng hơn, rất nhiều hàng hóa trên xe vi phạm quy định về nhãn mác… Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông thu thập chứng từ để xử lý vi phạm.
Trước đó, lực lượng Quản lý Thị trường thị xã An Khê cũng đã tịch thu 400 gói thuốc Jet được vận chuyển trên xe BKS 47V-4553 theo hướng từ Bắc vào. Cơ quan chức năng tiến hành xử phạt hành chính đối với chủ xe 7,5 triệu đồng về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu…
Cũng trong ngày 24-1-2011, lực lượng Quản lý Thị trường đã phối hợp với Phòng PA83-Công an tỉnh bắt quả tang một vụ mua bán, vận chuyển 1.312 đĩa phim sex tại bãi đậu xe nội thị TP. Pleiku. Trong đó, có 1.307 đĩa do đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1974) quê Quảng Ngãi vận chuyển lên Pleiku tiêu thụ. Hiện số đĩa trên đã được niêm phong bàn giao cho Phòng An ninh Chính trị nội bộ-Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ và xử lý. Riêng các đối tượng liên quan đến vụ việc bị tạm giữ tại Công an TP. Pleiku chờ xử lý.
Đặc biệt, để làm rõ những vấn đề phản ánh của dư luận về các cơ sở kinh doanh buôn bán bao cao su, dụng cụ kế hoạch hóa gia đình không rõ nguồn gốc, lực lượng Quản lý Thị trường đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh mặt hàng này tại địa bàn TP. Pleiku. Qua kiểm tra, ngành chức năng lập biên bản tịch thu gần 20 danh mục hàng hóa nhập lậu gồm bao cao su, dụng cụ kích dục tại cửa hàng “Thế giới người lớn” (78 Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring, TP. Pleiku) và xử lý phạt hành chính đối với chủ cửa hàng với lý do kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Được biết, lượng hàng hóa này được lấy từ các tỉnh phía Bắc và TP. Hồ Chí Minh. Đây là mặt hàng đem lại lãi suất cao khoảng 50% và chỉ mới xuất hiện ở Gia Lai trong thời gian gần đây nhưng phát triển khá nhanh.
Với những kết quả trên, lực lượng Quản lý Thị trường và Công an tỉnh đã phần nào làm lành mạnh hóa thị trường những ngày giáp Tết.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.