Khẳng định thương hiệu VC­­B Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Huy động vốn đạt trên 1.000 tỉ đồng

Quầy Giao dịch VCB Gia Lai. Ảnh: Đ.T
Quầy Giao dịch VCB Gia Lai. Ảnh: Đ.T

Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Gia Lai (VCB Gia Lai) được thành lập cách đây 9 năm. Thời điểm này dù chưa có sự cạnh tranh gay gắt, nhưng thị phần tín dụng đã được phân bổ bởi các ngân hàng lớn khác trên địa bàn.

Trên cơ sở nâng cấp từ Phòng Giao dịch Pleiku (thuộc Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quy Nhơn), lúc đó quy mô hoạt động bó gọn, cơ sở vật chất và mạng lưới khách hàng gặp nhiều khó khăn. Qua 9 năm hoạt động, với sự nỗ lực không ngừng, VCB Gia Lai đã đứng vào “top” ngân hàng hàng đầu trên địa bàn.

Thương hiệu VCB đã và đang được đông đảo các tầng lớp dân cư biết đến. Điều đó thể hiện qua những con số như: Huy động vốn đạt trên 1.000 tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay 3.477 tỉ đồng. Công tác huy động vốn được chú trọng và giữ vững với tốc độ tăng trưởng bình quân tăng 5%/tháng. Ngoài việc xây dựng mức lãi suất huy động tương đối cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mãi lớn, Chi nhánh luôn chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, không ngừng nâng cao phong cách phục vụ, triển khai thực hiện Bộ tiêu chuẩn phục vụ khách hàng do Trung ương ban hành. Hiện nay, thị phần huy động vốn của Chi nhánh chiếm khoảng 14% trên toàn địa bàn (21 tổ chức tín dụng cùng hoạt động). Nếu năm 2006, huy động vốn tại chỗ đạt 380 tỉ đồng thì đến nay đã tăng gấp 3 lần.

Những năm qua, VCB Gia Lai luôn là một trong những Chi nhánh có tốc độ tăng trưởng khá trong toàn hệ thống. Mặc dù hoạt động trong môi trường kinh tế có biến động, hoạt động kinh doanh tiền tệ-tín dụng cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, Chi nhánh đã cố gắng hoàn thành chỉ tiêu Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam giao, góp phần vào sự tăng trưởng tín dụng, đầu tư đa dạng, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương như nông-lâm sản, khoáng sản, thủy điện dựa trên chính sách kêu gọi và thu hút đầu tư của tỉnh.

Với phương châm nâng cao năng lực cạnh tranh, bám sát mục tiêu an toàn trong tăng trưởng tín dụng, tăng cường công tác kiểm tra trước và sau khi cho vay, tăng tỷ lệ cho vay có tài sản đảm bảo đi kèm với việc đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, nên tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh giảm đáng kể và ở mức cho phép. Thị phần tín dụng của Chi nhánh chiếm 18% toàn địa bàn, với gần 3.500 tỉ đồng dư nợ, trong đó dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất gần 1.000 tỉ đồng, chủ yếu tập trung vào các ngành hàng thương mại, xây dựng và thủy điện với 450 khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân.

VCB Gia Lai đang có thị phần tín dụng chiếm 18% và thị phần huy động vốn chiếm 14%, đứng hàng đầu về phát hành thẻ các loại trên địa bàn.

Việc tìm kiếm các dự án đầu tư, phương án kinh doanh khả thi, thiết kế các sản phẩm phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp để mở rộng tín dụng và tăng thị phần luôn được VCB Gia Lai chú trọng. Trong đó, ưu tiên cấp tín dụng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tham gia xuất khẩu với chính sách lãi suất linh hoạt, ưu đãi.

Một thế mạnh khác của VCB Gia Lai đó là hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu, kinh doanh ngoại tệ. Doanh số thanh toán của Chi nhánh tăng mạnh trong những năm gần đây, hiện đã đạt 54 triệu USD, nếu lấy mốc 5 năm đã tăng gấp 3 lần. Bên cạnh đó, hoạt động phát triển dịch vụ thẻ được khai thác nhanh chóng. Hiện VCB Gia Lai đã có 21 máy ATM và đứng đầu về phát hành thẻ các loại với 55.000 thẻ. Mạng lưới mở rộng đến những địa bàn dân cư, tạo thuận tiện cho khách hàng giao dịch.

“Đổi mới, an toàn, hiệu quả, tăng trưởng và hội nhập quốc tế” đó là phương châm giúp VCB Gia Lai khuếch trương thương hiệu rộng khắp, đưa các tiện ích trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng đến với người dân. Đồng thời, ngày càng nâng cao vai trò của một ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn, thể hiện sự đóng góp và là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.