Nghị quyết Trung ương 4 góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như tin đã đưa, Tỉnh ủy  Gia Lai vừa hoàn thành quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Phóng viên Gia Lai online vừa ghi lại ý kiến trao đổi của một số đảng viên, cán bộ hưu trí và người dân trên địa bàn TP. Pleiku một số vấn đề liên quan việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống…

Ông Bùi Dương Học (tổ 8-phường Hoa Lư): Để Nghị quyết Trung ương thật sự đi vào cuộc sống, cấp ủy các cấp phải đưa nội dung Nghị quyết vào học tập và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, xem đây là nội dung thường xuyên trong sinh hoạt Đảng. Trong thực hiện việc kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, tôi thấy cần phải chú trọng gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ là cán bộ phải gần dân, sâu sát với nhân dân. Nhất là cán bộ chủ chốt ở cơ sở cần phải gắn bó sâu sát nhiều hơn nữa với địa bàn khu dân cư.

Thông qua đó mới hiểu rõ bản chất của từng công việc cần triển khai, cần giải quyết, cũng như đảm bảo sự khách quan, chính xác trong việc nhìn nhận đánh giá về thành quả đạt được và kịp thời khắc phục những hạn chế tồn tại trong các mặt công tác triển khai tại địa bàn dân cư. Nếu thiếu sâu sát và thiếu thực tế, chắc chắn sự lãnh đạo và chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền sẽ giảm hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Đãi (tổ 16-phường Hội Thương): Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, anh em cán bộ hưu trí thấy được mục đích, tầm quan trọng và yêu cầu đặt ra của Nghị quyết Trung ương 4 là rất thiết thực, tác động trực tiếp đến mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những Đảng viên đang giữ chức vụ lãnh đạo quản lý.

Tôi nghĩ rằng, nếu Đảng ta quyết tâm chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt và lâu dài theo đúng tinh thần Nghị quyết, hiệu quả mang lại trên thực tế đạt từ 50% trở lên theo mục tiêu đề ra thì cũng là một hành công lớn trong việc góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Riêng những vụ việc liên quan đến đảng viên, khi có kết quả giải quyết cần công khai cho nhân dân nắm vững, thì việc giải quyết ấy mới mang lại hiệu quả.

Ông Hoàng Nhâm (tổ 7-phường Phù Đổng): Chúng tôi rất phấn khởi vì thấy rõ sự quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Được bà con tín nhiệm làm công tác tổ dân phố nhiều năm, tôi thấy điều mà mỗi cán bộ, đảng viên và người dân mong chờ nhất là làm sao họ được góp ý trực tiếp cho Đảng những vấn đề còn hạn chế, tồn tại, đồng thời Đảng phải nghiên cứu đề ra những quy định cụ thể và phù hợp với thực tiễn, để bảo vệ những người có tinh thần mạnh dạn, thẳng thắn đấu tranh phê bình với cái xấu, cái tiêu cực đang tồn tại trong một bộ phận cán bộ và đảng viên trong thực thi nhiệm vụ công tác, cũng như trong sinh hoạt đời sống.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

(GLO)-

Sáng 17-5, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

(GLO)- Ngày 16-5, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức lễ dâng hoa tri ân, báo công với Bác về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn phường. 

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng: Trương Tiểu Minh (SN 1988, trú tại phường An Tân, thị xã An Khê) và Nguyễn Xuân Nguyên (SN 1989, trú tại phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.