Đối tượng giết người sa lưới sau hơn 6 năm lẩn trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 6 năm tích cực truy tìm khắp trong Nam ngoài Bắc, sáng 9-5, Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm (PC52 Công an tỉnh Gia Lai) đã bắt được đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) khi y đang lẩn trốn tại Quảng Ngãi. Ninh chính là kẻ đã dùng dao đâm chết chị Hoàng Đình Bảo Anh tại quán Bò Cạp Nước (phường Ia Kring, TP. Pleiku) chiều 8-3-2008.

Vừa ra tù lại gây án mạng

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Nguyễn Hoàng Ninh từng có 1 tiền án về tội giết người. Ngày 3-4-2001, sau khi va quệt xe máy với Hạ sĩ Nguyễn Văn Thiệp (quê Yên Khánh, Ninh Bình, là chiến sĩ nghĩa vụ công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, Công an tỉnh) trên đường Lý Thái Tổ, TP. Pleiku, Ninh đã dùng dao đâm chết anh Thiệp. Sau đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Ninh 12 năm tù về tội giết người. Thụ án tại Trại giam Gia Trung được hơn 6 năm, ngày 25-10-2007, Ninh được đặc xá tha tù trước thời hạn.

 

Đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh (ảnh do PC52 cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh (ảnh do PC52 cung cấp)

Trở về địa phương sinh sống, ngày ngày, Ninh theo phụ cha mẹ chạy xe tải chở cá đi bán. Trong thời gian này, Ninh có quan hệ tình cảm với chị Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980). Khoảng 13 giờ ngày 8-3-2008, khi đang ngồi nhậu với chị Bảo Anh và một số bạn bè tại quán Bò Cạp Nước, bỗng nhiên Ninh đứng dậy bỏ đi. Chừng 30 phút sau, Ninh quay lại, điện thoại cho chị Bảo Anh ra nhà vệ sinh của quán để nói chuyện. Rồi không hiểu vì lý do gì (nhiều người cho rằng vì ghen tuông), Ninh đã bất ngờ rút con dao Thái Lan mang theo trong người đâm liên tiếp 4 nhát vào người chị Bảo Anh khiến chị tử vong ngay sau đó.

Khi phát hiện vụ việc, ông Phan Công Mỹ (bố chủ quán) đã tới can thiệp thì bị Ninh dùng dao đâm một nhát gây thương tích nhẹ. Sau khi giết chị Bảo Anh, Ninh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14-3-2008, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định truy nã đặc biệt số 08/PC14 đối với Nguyễn Hoàng Ninh.

Lưới trời lồng lộng

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Trì-Phó Trưởng phòng PC52 (Công an tỉnh), trong suốt hơn 6 năm kể từ khi Ninh bỏ trốn khỏi địa phương, lực lượng Cảnh sát Truy nã Tội phạm của Công an tỉnh đã lặn lội khắp trong Nam ngoài Bắc để xác minh, truy bắt đối tượng này. Nhưng dù anh em trong đơn vị đã nỗ lực hết sức song tung tích đối tượng Ninh vẫn như “bóng chim, tăm cá”.

Xét thấy tính chất và mức độ đặc biệt nguy hiểm của đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh, Phòng PC52 đã xác lập chuyên án nhằm tập trung truy tìm dấu vết đối tượng và được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt. Qua công tác trinh sát nắm tình hình, đến đầu tháng 4 vừa qua, Phòng PC52 đã xác định được địa bàn đối tượng Ninh đang lẩn trốn, đồng thời biết được Ninh hiện làm phụ xe cho một xe đông lạnh chuyên chở cá từ cảng biển về bán ở chợ Nghĩa Hành. Ngay lập tức, lãnh đạo Phòng PC52 đã thành lập 1 tổ công tác gồm Đại úy Bùi Ánh Sáng và các Trung úy Lê Thanh Bình, Lê Mạnh Tiến lên đường xuống Quảng Ngãi truy bắt đối tượng Ninh. Tại Quảng Ngãi, tổ công tác đã phối hợp với PC52 Công an Quảng Ngãi và Công an TP. Quảng Ngãi tiến hành truy tìm tung tích đối tượng.

Theo Trung úy Lê Thanh Bình, trong những ngày ở Quảng Ngãi, tổ công tác đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông tập trung tiến hành kiểm tra tất cả các xe đông lạnh trên địa bàn song vẫn không phát hiện được tung tích đối tượng Ninh. Cho đến đầu tháng 5, qua xem xét hồ sơ xử lý vi phạm hành chính của Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP. Quảng Ngãi, tổ công tác phát hiện một trường hợp có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Theo biên bản do Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP. Quảng Ngãi lập, vào chiều ngày 19-4-2014, tại địa bàn xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi, tổ tuần tra của đội phát hiện xe ô tô đông lạnh BKS 76C-025.22 có biểu hiện vi phạm nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, thanh niên điều khiển xe ô tô đã không chấp hành và bỏ chạy buộc tổ tuần tra phải truy đuổi. Trên đường truy đuổi, xe của Cảnh sát Giao thông đã bị xe ô tô đông lạnh chèn ép khiến 1 Cảnh sát Giao thông bị ngã. Sau khi xác minh, đến ngày 29-4, Công an TP. Quảng Ngãi đã triệu tập thanh niên điều khiển xe đông lạnh đến làm việc. Trong biên bản được lập, thanh niên này khai tên là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982, trú tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành).

Khi kiểm tra băng hình của Công an TP. Quảng Ngãi, tổ công tác của Phòng PC52 lập tức nhận ra, đối tượng mang tên Nguyễn Quốc Việt nói trên chính là Nguyễn Hoàng Ninh. Để chắc chắn, tổ công tác đã gửi ảnh đối tượng này về đơn vị để xác minh. Sau khi khẳng định đó chính là Nguyễn Hoàng Ninh, tổ công tác đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng này. Đến sáng 9-5, khi Ninh đến Công an TP. Quảng Ngãi để làm thủ tục xử lý vi phạm hành chính thì bị tổ công tác của Phòng PC52 bắt giữ.

Trung úy Lê Thanh Bình cho biết, qua đấu tranh ban đầu, Ninh khai nhận, sau khi gây ra vụ án mạng tại quán Bò Cạp Nước, hắn đã lẩn trốn ở nhiều nơi trước khi dừng chân ở Quảng Ngãi năm 2009. Tại đây, Ninh nói với mọi người hắn tên là Nguyễn Quốc Việt, quê ở Bình Định. Với vỏ bọc này, Ninh đã chiếm được trái tim của một cô gái ở thị trấn Chợ Chùa và sinh sống như vợ chồng với cô gái này. Hiện Ninh và cô gái này đã có với nhau 2 con, trong đó đứa con nhỏ mới được 2 tháng tuổi.

Sau khi bắt giữ Nguyễn Hoàng Ninh, Phòng PC52 đã bàn giao đối tượng này cho Phòng PC45 Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.