3 án tử hình cho đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 3 ngày xét xử, 15 giờ ngày 25-9 Hội đồng Xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên 3 án tử hình, 4 án chung thân và 130 năm tù cho 15 bị cáo trong đường dây buôn bán, tàng trữ vận chuyển ma túy và vũ khí từ Campuchia vào Việt Nam.

Các bị cáo trong vụ án nghe tuyên án.
Các bị cáo trong vụ án nghe tuyên án.

Trong suốt những ngày diễn ra quá trình xét xử, các bị cáo đã khai nhận hành vi của mình và nhận thức được những hậu quả nghiêm trọng do những hành vi đó gây ra.

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho các bị cáo có quốc tịch Campuchia cho rằng hai bị cáo Nguyễn Văn Binh (tức Ouer Bin) và Nguyễn Tấn Duy (Sok Chea) đã thôi quốc tịch Việt Nam nên yêu cầu HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại và chuyển các bị cáo về Campuchia để xét xử theo luật pháp Campuchia.

Nhưng bằng các bằng chứng, luật pháp Việt Nam, HĐXX khẳng định cả hai bị cáo này đều được sinh ra tại Việt Nam sau này sang Campuchia sinh sống và nhập quốc tịch Campuchia nhưng chưa hề có đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam. Bởi vậy, yêu cầu của các luật sư là không có căn cứ.

Từ những bằng chứng thu thập được và những khai nhận tại hồ sơ cũng như quá trình xét xử, HĐXX đã tuyên 3 án tử hình cho các bị cáo Lê Hoàng Hội, Nguyễn Văn Binh, Trần Đình Tam. 4 án chung thân cho các bị cáo: Nguyễn Tấn Duy, Dương Ngọc Cảnh, Nguyễn Thị Ngọc Nga, Trương Quốc Thắng...

Theo tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.