Căn hộ chung cư có diện tích chỉ khoảng 16m² đẹp đến ngẩn ngơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án mới về một tòa chung cư đặc biệt đã được thực hiện và đạt được nhiều kết quả khả quan. Theo đó thì các hộ gia đình nhỏ hoặc những người sống độc thân sẽ được quy hoạch lại với nhau thành tập thể và cho sống tại các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ chỉ khoảng 16m². Toàn bộ các căn hộ chung cư tại đây sẽ được thiết kế giống nhau như đúc để tạo môi trường sống bình đẳng cho mọi người.
 

 

Tuy diện tích khá nhỏ nhưng các nhà thiết kế đã khéo léo thiết kế được đầy đủ không gian và nội thất cần thiết. Căn hộ đem lại cảm giác một ngôi nhà nhỏ ấm cúng thay vì ý nghĩ về một chỗ ở tạm bợ.
 

 

Các không gian không được ngăn cách bằng các vách ngăn mà được sắp xếp theo thứ tự vì diện tích nhỏ không cho phép. Các tường bao cũng được thay thế bằng các tủ đựng loại lớn để tối ưu hóa không gian.
 

 

Để ăn gian được diện tích ở thì các kiến trúc sư lựa chọn hai màu sắc chính đó là trắng và đen để giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn. Điểm nhấn mỗi không gian sẽ được lựa chọn cho phù hợp, với phòng bếp thì màu vàng đồng được lựa chọn.
 

 

Thật tuyệt vời khi không gian sống khá nhỏ mà kiến trúc sư vẫn tạo được một lối hành lang cộng thêm 1 bàn làm việc nhỏ dành cho các thành viên sống tại đây.
 

 

Không gian phòng ngủ được đặt lọt vào trong 1 tủ lớn. Hai cửa kính loại lớn đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Cũng tại đây vào ban đêm mọi người có thể phóng tầm mắt nhìn được quang cảnh toàn thành phố.
 

 

Để giảm bớt diện tích ngôi nhà các thiết bị đa năng được sử dụng. Ở đây là một chiếc giường kết hợp với bàn uống nước để dùng cho các trường hợp phát sinh khi chủ nhân căn hộ cần sử dụng.

Theo giadinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.