Căn nhà tầng 10 Hà Nội nằm lọt giữa khu vườn xanh mát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gia chủ chấp nhận cắt 40m2 - bằng một phần ba diện tích - để lấy chỗ trồng cây xanh.
 

Căn nhà trên tầng 10 ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) rộng 112 m2 đã xuống cấp với thiết kế không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại. Khoảng sân vườn ngoài trời rộng nhưng nhem nhuốc do không được chăm sóc. Hình ảnh nhà trước khi cải tạo.
 

Khi tiến hành cải tạo, KTS Chu Văn Đông  áp dụng không gian mở cho toàn bộ các phòng, xóa bỏ khoảng cách trong nhà và ngoài vườn.
 

Phần sân vườn được mở rộng hơn lên tới 40 m2, diện tích còn lại được dùng làm văn phòng, chỗ tiếp khách, nghỉ trưa, hội họp. Khi có nhu cầu, ở đây có đủ chỗ cho 30 người.
 

Khó khăn lớn nhất của việc thi công là vận chuyển vật tư, đất, cây trồng lên trên tầng cao.
 

Việc bỏ bớt diện tích xây dựng đã giúp dự án giảm được chi phí đáng kể.
 

Ngoài ra, toàn bộ cửa sổ có thể mở ra để đón gió và ánh sáng, giảm tiêu thụ điện năng vào ban ngày.
 

Toàn bộ nhà chỉ có màu trắng, gỗ, không còn những mảng màu sắc như trước đây. Tuy nhiên, các bức tường bớt khô cứng nhờ những mảng trúc mềm mại.
 

Nội thất sử dụng nhiều gỗ hài hòa với các vật liệu mộc mạc ngoài trời. Kiến trúc sư cũng đưa vào công trình các chi tiết dân dã như bình sành sứ, thân cây khô.
 

Từ mọi góc trong nhà đều có thể nhìn thấy cây xanh và khung cảnh trung tâm thành phố.
 

Các hệ tủ âm tường được bố trí khéo léo để đồ gia dụng, trang trí và sách.
 

Khu vườn được trải cỏ, trồng những loại cây dễ chăm sóc.
 

WC có sự kín đáo nhưng vẫn thông thoáng khi dùng cửa chớp lật và các lớp trúc mọc che bên ngoài.

Ban Mai/VNE

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.