Khiêu vũ thể thao: Sôi động, ấn tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những người yêu thích loại hình khiêu vũ thể thao đã có dịp thưởng thức, mãn nhãn với những điệu nhảy hấp dẫn, sôi động của các vận động viên (VĐV) tham gia Giải Vô địch khiêu vũ thể thao Gia Lai mở rộng năm 2018. Giải vừa được Câu lạc bộ Dream Dance Gia Lai phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh tổ chức tại Nhà Thi đấu tỉnh trong 2 ngày (1 và 2-9).
 Những điệu nhảy sôi động của các vận động viên   Ảnh: P.L
Những điệu nhảy sôi động của các vận động viên.   Ảnh: P.L
320 VĐV xuất sắc nhất đại diện cho 22 Câu lạc bộ (CLB) đến từ 16 tỉnh, thành phố đã tụ hội về Phố núi tham gia giải đấu. Đoàn Gia Lai có số VĐV lớn nhất với 150 người.
Các VĐV tham gia tranh tài ở các nhóm tuổi: nhi đồng, thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên và trung niên. Cống hiến hết mình, các VĐV đã đem đến cho khán giả những tiết mục khiêu vũ sôi động nhưng không kém phần quyến rũ, uyển chuyển với các điệu chachacha, rumba, samba, paso, jive. Rất nhiều VĐV tham gia giải lần này đã từng đạt thành tích cao tại các giải khiêu vũ thể thao trong cả nước. Cuộc thi tài đặc biệt gây ấn tượng với tiết mục của các VĐV ở nhóm tuổi nhi đồng, thiếu nhi, thiếu niên. Trong những bộ trang phục cầu kỳ, lấp lánh, những động tác cơ thể uyển chuyển hòa cùng tiết tấu vui nhộn của điệu nhảy đã tạo nên nhiều bài thi hết sức ấn tượng. Bé Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (10 tuổi, CLB Dream Dance Gia Lai) cho biết: “Được học khiêu vũ, em cảm thấy vừa vui vừa có sức khỏe để học tập tốt. Em cũng được các thầy ở CLB tạo điều kiện tham gia các giải khiêu vũ ở Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Tại giải lần này, em tham gia thi ở 13 nội dung và đã giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Em mong muốn được tham gia nhiều giải hơn nữa để có thêm kỹ năng, đồng thời giao lưu và kết bạn với nhiều bạn ở các CLB khác”.
Không giới hạn độ tuổi tham gia, khiêu vũ thể thao còn phù hợp với cả những người trung niên. Hơn 20 VĐV ở độ tuổi này tham gia là minh chứng cho sự hấp dẫn của giải đấu. VĐV Đặng Ngọc Anh Tuấn (50 tuổi, CLB DHC Dance Đà Nẵng) cho biết: “Ở Đà Nẵng, phong trào khiêu vũ thể thao phát triển khá mạnh, tôi tham gia tập luyện đã được 5 năm. Nhờ thế, tôi cảm thấy sức khỏe dẻo dai hơn, tinh thần lạc quan, vui vẻ hơn”.
Đây là lần đầu tiên Gia Lai đăng cai tổ chức giải khiêu vũ thể thao, nhưng đã nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo CLB trên cả nước. Anh Mai Vĩnh Huy-Chủ nhiệm CLB Vĩnh Huy Dance Sport (tỉnh Bình Định) chia sẻ: “Khi biết Gia Lai tổ chức giải, CLB đã đăng ký tham gia với 25 VĐV từ 5 đến 12 tuổi. Không hy vọng đạt giải cao, chúng tôi tham gia để có sự cọ xát, trải nghiệm, rèn tính tự tin cho các em”.
Đa số giám khảo đều cho rằng giải thành công với những màn biểu diễn sôi động, hấp dẫn; những động tác khiêu vũ đẹp, kỹ thuật khó, cuốn hút người xem, có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục... Ban tổ chức còn quyết định mở cửa tự do để khán giả vào xem và cổ vũ nên không khí giải đấu càng thêm sôi nổi, náo nhiệt.
Anh Trần Nam Dũng-Chủ nhiệm CLB Dream Dance Gia Lai, Phó Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: “Thành công của giải đấu sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng tổ chức giải khiêu vũ thể thao trong những năm tiếp theo nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người yêu thích loại hình này. Bên cạnh đó, giải cũng là nơi các huấn luyện viên tìm kiếm những hạt nhân tiềm năng để tiếp tục bồi dưỡng tham gia các giải khu vực và toàn quốc”.

Sau 2 ngày tổ chức giải, Ban tổ chức đã trao 400 bộ huy chương, 65 bộ cúp cho các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất. Đồng thời, trao giải nhất toàn đoàn cho CLB Dream Dance Gia Lai, 2 giải nhì toàn đoàn thuộc về CLB SH An Khê và CLB Luân Oanh Đà Nẵng.
Phan Lài 

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.