Bí quyết giúp vòng một phái nữ căng tròn và làn da đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn mướp, các loại đậu giúp bộ ngực đầy đặn căng tròn; khổ qua, canh rau ngót có thể tạo vòng eo thon thả.

Để có vóc dáng đẹp với đường cong lý tưởng và làn da đẹp hồng hào, phụ nữ cần chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Giữ dáng chuẩn

Ngực được bảo vệ bằng một lớp mỡ nên cần được nuôi dưỡng bởi chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo lượng chất béo. Lượng chất béo ít hay nhiều sẽ làm cho vòng một lớn hay nhỏ.

Trong các dinh dưỡng cần cho sự phát triển của vòng một thì protein đóng vai trò quan trọng. Nguồn thức ăn với đầy đủ protein sẽ giúp bộ ngực phát triển bình thường. Đặc biệt con gái đang bước vào độ tuổi dậy thì, thực đơn đầy đủ protein thì ngực phát triển đầy đặn. Phụ nữ luống tuổi cũng cần đảm bảo đủ protein để ngực không xệ, nhăn.

Những thực phẩm cần cho vòng một

Các loại đậu: Lớp vỏ đậu chứa nhiều thành phần có khả năng thúc đẩy tuyến vú phát triển, nhất là trong giai đoạn dậy thì. Đậu tương, đậu phộng, hạnh nhân phong phú protein. Hạnh đào, vừng cùng nhiều cây họ đậu khác đều rất tốt cho vòng một.

Mướp: Y học cổ truyền hay dùng mướp làm thuốc thông các tuyến sữa và gìn giữ bộ ngực không bị biến dạng. Ăn mướp thường xuyên còn có tác dụng giúp vòng một đầy đặn căng tròn.


 

Ăn mướp thường xuyên có tác dụng giúp vòng một đầy đặn căng tròn. Ảnh: cooky
Ăn mướp thường xuyên có tác dụng giúp vòng một đầy đặn căng tròn. Ảnh: cooky



Trứng và sữa: Đây là những thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất… giúp cho vòng một phát triển đầy đặn. Nên thường xuyên ăn trứng và sữa, mỗi ngày một ly sữa và một quả trứng.

Cá: Acid béo omega 3 và vitamin D có nhiều trong cá đều rất cần cho sự khỏe mạnh của vòng một. Nên bổ sung cá vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Rau xanh: Nên ăn nhiều loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.

Vitamin A, C, E: Đây là những vitamin chống oxy hóa rất tốt, giúp thải các gốc tự do và độc tố ra khỏi cơ thể. Chất chống oxy hóa và chất xơ còn đóng vai trò quan trọng bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú là căn bệnh hay gặp ở nữ giới.

Các loại rau xanh nhiều lá còn chứa nhiều chất sulforaphane và indole có khả năng làm tan độc và chất sinh ung thư. Để tránh tình trạng chất dinh dưỡng bị thất thoát khi chế biến, nên luộc rau để ăn.

Canh khổ qua: Khổ qua có vị đắng, có công dụng giải độc, mát gan. Ăn khổ qua thường xuyên bạn sẽ đẹp vòng hai và ba.

Canh rau ngót: Ăn canh rau ngót sẽ nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc.

Quả bơ: Bơ nhiều glutathione là chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa các độc tố trong cơ thể. Ăn quả bơ giúp mát gan, giải độc, hạ mỡ máu, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Thực phẩm làm đẹp da

Làn da căng mịn, trắng hồng rạng rỡ và khỏe khoắn là ước mơ của mọi phụ nữ. Để được vậy nên thường xuyên ăn rau, củ quả.

Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, rau cải xoong, bắp cải chứa nhiều vitamin cần thiết cho da như vitamin A, C, E… Chúng cũng giàu chất xơ, chống oxy hóa hiệu quả, từ đó giúp da giàu sức sống, chống lại quá trình lão hóa.

Các loại củ chứa nhiều tinh bột, protein và nhiều dưỡng chất khác như khoai tây, khoai lang vàng (tốt hơn khoai lang tím), cà rốt, củ cải đường hay thậm chí gừng, nghệ là thức ăn làm đẹp da. Các thức ăn này sẽ giúp da luôn khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Các loại quả màu đỏ, vàng, cam, họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, để cơ thể tổng hợp collagen. Ngoài ra đu đủ, nho, dứa, bơ cũng được xem là bạn tốt của da.

Tỏi chứa sulfur, là một chất cần thiết trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Ngoài ra acid lipoic và taurin có trong tỏi cũng giúp phục hồi các sợi collagen bị tổn hại, trả lại cho da bề mặt mịn màng và săn chắc.

Mè đen (vừng) cung cấp nhiều acid amin, acid omega 3, omega 6, nhiều yếu tố vi lượng như canxi, magie, phốt pho, kali. Theo Đông y, mè đen bổ can thận, dưỡng huyết ích khí, làm đen tóc mịn da. Phụ nữ tuổi trung niên muốn trẻ hoá da có thể dùng bài thuốc 200g mè đen, 250g nha đam, 20ml nước cốt nho. Trộn đều, uống hai ngày một lần.

Đậu phộng chứa nhiều dầu thực vật, giàu vitamin B2 thúc đẩy tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng hơn. Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da, đậu phộng còn giúp hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn.

Hạt điều là nguồn cung cấp protein rất tốt, còn giàu vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E giúp da giữ ẩm và trở nên mịn màng hơn.

Trứng với lòng đỏ chứa nhiều vitamin E có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Trứng rất tốt nhưng không nên sử dụng quá nhiều vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong cà chua có đủ hầu hết loại dưỡng chất cơ thể cần. Nó có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da.

Cần tây giàu vitamin C, kẽm, kali. Ăn cần tây, cơ thể dễ dàng hấp thu canxi, lợi tiểu, loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể khiến da trở nên mịn màng hơn.

Ngó sen chứa nhiều đạm, vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, da mịn màng.

Cà rốt giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa mà còn cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da. Nếu khẩu phần hàng ngày thiếu vitamin A, da sẽ bị khô và nứt nẻ.

Gan bò, lợn chứa nhiều vitamin, khoáng tố, đặc biệt là vitamin A tốt cho làn da và vitamin B12 để cơ thể tái tạo hồng cầu, từ đó tăng lưu lượng máu đến nhiều cơ quan trong đó có da, làm da mịn màng hơn.

Dầu cá biển sâu chứa nhiều acid béo omega 3, omega 6, giữ ẩm tốt cho làn da.

Bác sĩ Ngô Văn Tuấn (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.