Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá trị Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Ngay từ năm 2003, Việt Nam đã khởi xướng "Chương trình Thương hiệu Quốc gia".

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

7 văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc

Infographic7 văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chiều 14/4/2025, tại trụ sở Trung ương Đảng, sau hội đàm cấp cao, Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng xem và nghe giới thiệu về 45 văn bản thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực được ký kết giữa các ban, bộ, ngành, địa phương hai nước.