Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá trị Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Ngay từ năm 2003, Việt Nam đã khởi xướng "Chương trình Thương hiệu Quốc gia".

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

14 nhóm đối tượng được miễn học phí

Infographic 14 nhóm đối tượng được miễn học phí

(GLO)- Theo quy định tại Nghị định 238/2025/NĐ-CP về chính sách học phí, miễn, giảm, hỗ trợ học phí, hỗ trợ chi phí học tập và giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo do Chính phủ ban hành ngày 3-9-2025, có 14 nhóm đối tượng được miễn học phí.

null