Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá trị Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Ngay từ năm 2003, Việt Nam đã khởi xướng "Chương trình Thương hiệu Quốc gia".

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm nhựa toàn cầu

Infographic Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm nhựa toàn cầu

Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2025 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution), nhằm kêu gọi cộng đồng toàn cầu hành động quyết liệt để giải quyết rác thải nhựa - một trong những thách thức môi trường cấp bách nhất hiện nay.

Tóm tắt tiểu sử nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương

Infographic Tóm tắt tiểu sử nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương là nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ một kỹ sư địa chất, ông từng bước trưởng thành qua nhiều vị trí lãnh đạo và giữ trọng trách Chủ tịch nước trong giai đoạn 1997-2006.

null