Emagazine

Sôi động thị trường đồ gia dụng, nội thất cũ

E-magazine Sôi động thị trường đồ gia dụng, nội thất cũ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
 
 
 

Trong dòng chảy thời đại, song song với xu hướng thanh lý đồ gia dụng, đồ nội thất cũ thì nhu cầu săn tìm, chọn mua các mặt hàng này cũng không ngừng gia tăng, nhất là từ các cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực ăn uống, cà phê, quán nhậu quy mô nhỏ, nguồn vốn có hạn. Đây được xem là lựa chọn tối ưu về chi phí lẫn hiệu quả kinh tế khi nguồn cung cho lĩnh vực này khá dồi dào, đa dạng về mọi mặt.

 
 

Ngay sau khi lên kế hoạch mở một quán nhỏ bán cà phê, trà sữa, chị Nguyễn Thị Mai (tổ 4, phường Hội Thương, TP. Pleiku) đã bắt tay tìm kiếm đồ dùng cho quán tại các group thanh lý và các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ gia dụng, nội thất cũ. Chỉ sau vài ngày bỏ công săn tìm, chị đã mua được một số món hàng với mức giá hợp lý. 

Đồ cũ giá rẻ nhưng vẫn phải chất lượng, đảm bảo yêu cầu sử dụng là những tiêu chí hàng đầu của người bán lẫn người mua. Bà Nguyễn Thị Hiếu (tổ 8, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã rất hài lòng khi chọn mua món đồ nội thất ưng ý tại một cửa hàng đồ cũ. Kể về món đồ mình vừa mua, bà Hiếu vui vẻ cho biết: “Nhà tôi có sân vườn rộng, lại hay có bạn bè, người thân đến chơi nên tôi muốn mua bộ bàn ghế xếp ngoài trời. Thông qua việc tìm kiếm trên các trang Facebook chuyên bán đồ cũ tại Pleiku, tôi đã chọn mua được vài bộ bàn ghế hàng xuất khẩu thanh lý còn rất mới với giá chỉ 1,5 triệu đồng/bộ. Trước đó, tôi đã mua một bộ bàn ghế xếp hàng mới với giá 2,5 triệu đồng/bộ. Từ trải nghiệm thực tế cho thấy, nếu săn được đồ cũ nhưng chất lượng, mẫu mã còn tốt, giá cả hợp lý thì cũng nên cân nhắc vì sẽ tiết kiệm được chi phí”.  

 

Đúng như slogan kinh doanh “Mua của người chán, bán cho người cần”, khách hàng tiềm năng của mảng đồ gia dụng cũ, đồ nội thất cũ tạm chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu là những người có nhu cầu săn hàng để sử dụng trong gia đình hoặc phục vụ buôn bán nhỏ; nhóm thứ hai là những người có đam mê thật sự và bỏ công săn tìm những món đồ gia dụng, nội thất lưu dấu thời gian, đặc biệt là nhóm đồ xưa cũ chất liệu bằng đồng, gỗ. Chia sẻ về niềm đam mê săn đồ cũ, đặc biệt là những món đồ nội thất bằng gỗ, ông Phạm Văn Thủy (tổ 5, thị trấn Đak Đoa) hồ hởi cho hay: “Tôi có niềm yêu thích đặc biệt với đồ nội thất bằng gỗ cũ vì tự thân món đồ đã mang giá trị về mặt thời gian, giá trị sử dụng lâu bền. Vì vậy, tìm được món nào ưng ý và giá cả vừa túi tiền là tôi chốt mua ngay. Gần đây nhất, tôi đã mua 3 tủ quần áo, 1 tủ buffet, 2 tủ bếp, 1 tủ mẹ bồng con được chế tác bằng gỗ hương, cẩm lai, lim cách đây 25-30 năm, giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/món. Những món đồ tuyển về được đặt phù hợp với không gian chung, đảm bảo công năng sử dụng trong nhà nên tôi rất hài lòng”.

 

Tương tự, anh Nguyễn Hòa Sơn (thôn 2, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh) cũng là một “tín đồ” của đồ nội thất bằng gỗ xưa cũ. Anh kể: “Những năm gần đây, nhiều người theo phong cách, xu hướng hoài cổ nên có nhu cầu tìm mua đồ nội thất bằng gỗ xưa cũ. Bản thân tôi cũng rất đam mê những món đồ này nên quyết định mua về sử dụng và kinh doanh online. Hiện nay có khá nhiều nơi bán đồ cũ, tôi tin tưởng và chọn mua bên cửa hàng Trùm Đồ Cũ vì chất lượng, giá cả vừa phải, buôn bán uy tín. Có nguồn hàng ổn định, tôi thường nhận gói thiết kế và trang trí đồ nội thất xưa cũ cho các quán cà phê, homestay theo phong cách dân dã mộc mạc gần gũi. Nhờ vậy mà tôi có thêm điều kiện để theo đuổi công việc gắn với niềm đam mê hoài cổ”.

 

Có thể thấy, khi cả nguồn cung và nhu cầu tiêu dùng đồ gia dụng, đồ nội thất cũ đã hội đủ những điều kiện cần thiết, một mảng kinh doanh thời thượng đã hình thành và phát triển với những cửa hàng kinh doanh đồ cũ chuyên nghiệp, quy mô bài bản hoặc sử dụng các group mua bán đồ cũ trên các nền tảng mạng xã hội. Dẫn đầu thị trường đồ gia dụng, đồ nội thất cũ ở Gia Lai với thâm niên hoạt động trên 8 năm là cửa hàng Trùm Đồ Cũ (320A Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku).

Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy những món đồ gia dụng mới 80-90% hoặc hơn như tủ lạnh, tủ mát, tủ đông, ti vi, nồi cơm điện, máy giặt, bếp gas, quầy pha chế, giàn bếp nấu, lò quay, xe nước mía, các loại tủ, bàn ghế dành cho gia đình, văn phòng, quán ăn... Để có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng, chủ cửa hàng cất công săn tìm nguồn hàng từ nhiều nơi khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và giá cả hợp lý. Chia sẻ về quan điểm kinh doanh, anh Bùi Mạnh Tuấn-chủ cửa hàng-cho biết: “Bản thân cũng là một người đam mê đồ cũ nên khi chọn nghề này, tôi luôn đặt tâm huyết gầy dựng chữ tín bằng chất lượng sản phẩm, đảm bảo các món đồ khách hàng mua về phải sử dụng được. Để khách hàng luôn nhớ đến mình khi cần món đồ nào đó, tôi và anh em cộng sự không ngại bỏ công làm lời để tìm kiếm nguồn hàng đáp ứng tốt yêu cầu của khách. Hiện nay, ngoài những khách hàng quen thuộc tại TP. Pleiku và tỉnh Kon Tum thì lượng khách mới từ các huyện cũng khá nhiều. Đa phần khách người dân tộc thiểu số có nhu cầu mua sắm đồ gia dụng, đồ nội thất trong nhà”.       

 

Trên thị trường đồ gia dụng, đồ nội thất cũ tại Gia Lai, mảng đồ gỗ đang có nhiều dư địa phát triển khi nguồn cung vẫn rất dồi dào, sức mua tăng đều với lượng khách hàng đa dạng. Do đó, xưởng Chợ đồ cũ xưa (02 Nguyễn Du, thị trấn Đak Đoa) là điểm săn đồ gỗ cũ khá hấp dẫn của nhiều người. Nói về cơ duyên với nghề này, anh Nguyễn Xuân Thanh-chủ xưởng Chợ đồ cũ xưa-giãi bày: “Tôi là người rất thích sưu tầm đồ nội thất xưa cũ, hễ thấy món nào ưng ý là mua ngay. Có giai đoạn, tôi đã mở một quán cà phê phong cách hoài cổ, trang trí đồ nội thất xưa cũ. Nhận thấy thị trường này có tiềm năng phát triển nên tôi chuyển sang mở xưởng chuyên kinh doanh đồ nội thất cũ. Toàn bộ nguồn hàng được săn tìm từ các tỉnh, thành, trong đó nhiều nhất là từ Quảng Nam, Đà Nẵng”. Từ kinh nghiệm sưu tầm và kinh doanh đồ cũ, anh Thanh nhận định, đa phần khách hàng săn đồ nội thất xưa cũ đều khá kỹ tính, có gu thẩm mỹ riêng. Vì vậy, mỗi món đồ được tuyển chọn về, anh Thanh đều cho thợ chăm chút lại từng chi tiết, chỉnh sửa những chỗ hư hỏng qua thời gian, khoác lên mình nước sơn bóng mới nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của từng đường vân, sớ gỗ. “Khách hàng khó tính nhất là khách hàng dễ lấy tiền nhất. Vấn đề của người kinh doanh đồ cũ là phải làm cho khách hàng hài lòng khi đến với mình”-anh Thanh đúc kết. 

 

Theo đánh giá chung của những người kinh doanh đồ gia dụng, đồ nội thất cũ, thị trường này đang trên đà phát triển, số lượng người bán nhiều nên mức độ cạnh tranh về nguồn hàng là áp lực không nhỏ. Để bứt phá về thị trường, một số cửa hàng đồ cũ đã khai thác thêm mảng hàng qua nguồn tồn kho, hàng xuất khẩu thanh lý, hàng trưng bày showroom để phát triển song song với mảng đồ cũ. Một trong những cửa hàng có không gian trưng bày khá rộng rãi, nguồn hàng phong phú là cửa hàng Đồ Cũ Gia Lai 24/7 (520 Lý Thái Tổ, TP. Pleiku). Chị Nguyễn Thị Trường Xuân-chủ cửa hàng này-cho hay: “Tôi đã có kinh nghiệm hơn 5 năm thu mua, kinh doanh đồ cũ nên nhận thấy nhu cầu làm mới nội thất của các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê rất lớn. Đây là yếu tố để tôi phát triển thêm mảng đồ nội thất hàng xưởng, hàng công ty thanh lý, hàng qua mùa tại các showroom với nhiều mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Trong đó, tôi tập trung vào hàng nội thất xuất khẩu, đồ ngoài trời”. Chỉ sau một thời gian ngắn tập trung phát triển thêm mảng kinh doanh mới, cửa hàng Đồ Cũ Gia Lai 24/7 đã thu hút khá nhiều khách hàng có nhu cầu với đồ nội thất hàng xưởng, hàng công ty giá rẻ, đặc biệt là những nhà hàng, quán ăn, quán cà phê có nhu cầu thanh lý đồ cũ và làm mới nội thất.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Pleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

E-magazinePleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

(GLO)- Từ ngày 15 đến 17-11, TP. Pleiku tổ chức Ngày hội Văn hóa-Du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch, ẩm thực của phố núi, đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng.

Chờ đón mùa hoa trên núi

E-magazineChờ đón mùa hoa trên núi

(GLO)- Mùa hoa dã quỳ sắp về trên ngọn núi lửa triệu năm tuổi Chư Đang Ya. Nhiều du khách gần xa đang đón đợi để được đắm mình trong sắc hoa và không khí lễ hội hấp dẫn, đậm nét bản sắc cao nguyên tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2024, diễn ra từ ngày 6 đến 12-11.

Thúc đẩy khởi nghiệp từ cây dược liệu bản địa

InfographicThúc đẩy khởi nghiệp từ cây dược liệu bản địa

(GLO)- Thời gian qua, các ngành, địa phương tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực dược liệu với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững, góp phần phát triển ngành dược liệu của địa phương và tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới phù hợp với thực tiễn.

Mê kiểng lá-thú chơi thời hiện đại

E-magazineMê kiểng lá-thú chơi thời hiện đại

(GLO)- Lá có gì để mà mê, mà trở thành kiểng lá-một thú chơi thời hiện đại. Đi tìm câu trả lời này chính là lúc bạn và tôi rơi vào thế giới kiểng lá biến đổi kỳ ảo bởi sự đa dạng về màu sắc, hình thái, form dáng, kích cỡ…

Gia Lai 24h: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia kịch tính, hấp dẫn

Gia Lai 24h: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia kịch tính, hấp dẫn

(GLO)- Trải qua 4 phần thi đầy gay cấn, Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học Huế) đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24. Chàng trai Gia Lai Nguyễn Quốc Nhật Minh cùng 2 “nhà leo núi” còn lại cũng cho thấy bản lĩnh và trí tuệ của mình tại vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào sáng 13-10.

Thanh niên Gia Lai hướng về ngày hội lớn

E-magazineThanh niên Gia Lai hướng về ngày hội lớn

(GLO)- Với tinh thần đoàn kết, xung kích và sáng tạo, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “68 ngày thanh niên Gia Lai chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029”.

Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

E-magazineTình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) ở Gia Lai có sự tham gia của không ít thầy cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt, “truyền lửa” và lan tỏa tình yêu con chữ.
Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ 2: Người cha đặc biệt của trò nghèo

E-magazineTình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ 2: "Người cha đặc biệt" của trò nghèo

(GLO)- Không chỉ mang tri thức đến với học sinh, nhiều giáo viên còn chăm lo cho các em từ bữa ăn sáng, suất học bổng đến hỗ trợ mô hình sinh kế, nhà ở kiên cố. Mỗi thầy giáo như một "người cha đặc biệt", trở thành điểm tựa yêu thương để trò nghèo kiên trì bám lớp, bám trường.

Dấu ấn “Kỳ nghỉ hồng”

E-magazineDấu ấn “Kỳ nghỉ hồng”

(GLO)- “Kỳ nghỉ hồng” là chiến dịch cao điểm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối công chức, viên chức, công nhân và doanh nhân trẻ. Chiến dịch giúp ĐVTN phát huy tinh thần tình nguyện chung tay thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng.
9X nối nghiệp nghề phở gia truyền

E-magazine9X nối nghiệp nghề phở gia truyền

(GLO)-

Từ năm 1964 đến nay, lò phở của gia đình họ Khưu tồn tại cùng những thăng trầm của vùng đất cao nguyên. Nối nghiệp cha ông, 2 anh em 9X Khưu Triều Bảo và Khưu Triều Long cùng nhau giữ gìn và phát huy giá trị cốt lõi của hương vị phở truyền thống trong lò phở gia đình

Nguyễn Hữu Hiếu: Gương thanh niên Cảnh sát Giao thông tiêu biểu toàn quốc

E-magazineNguyễn Hữu Hiếu: Gương thanh niên Cảnh sát Giao thông tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Hơn 10 năm khoác trên mình sắc phục CSGT, Đại úy Nguyễn Hữu Hiếu-Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, Bí thư Chi Đoàn Phòng CSGT không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hết lòng phục vụ người dân mà còn có tấm lòng nhân văn cao đẹp, trách nhiệm với cộng đồng.

Góp sức cho du lịch Gia Lai “cất cánh”

E-magazineGóp sức cho du lịch Gia Lai “cất cánh”

(GLO)- Gia Lai là vùng đất giàu tiềm năng, song vẫn còn nhiều hạn chế về điều kiện kinh tế-xã hội và đặc thù địa lý để ngành du lịch “cất cánh” mạnh mẽ. Điều này cũng đặt ra cho những người làm kinh doanh dịch vụ không ít thách thức.
Trồng rừng: Cái khó bó... tiến độ

E-magazineTrồng rừng: Cái khó bó... tiến độ

(GLO)- Tiến độ trồng rừng của tỉnh năm 2024 đang rất chậm. Nguyên nhân là bởi mùa mưa đến muộn, lượng mưa thấp hơn so với trung bình nhiều năm cộng với việc các địa phương, đơn vị chủ rừng chưa được phân bổ nguồn vốn theo kế hoạch.