Gia Lai: 78 cán bộ y tế tập huấn sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (3 và 4-10), tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai tập huấn sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho 78 cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện.

Các học viên là người trực tiếp thực hiện việc lấy mẫu máu sàng lọc trước sinh và sơ sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331, trung tâm y tế các huyện: Ia Grai, Đak Đoa, Chư Păh, Mang Yang, Chư Sê, Chư Pưh, Kông Chro và TP. Pleiku.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đinh Yến

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đinh Yến

Tại lớp học, các học viên được Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Linh-giảng viên Trung tâm Sàng lọc-Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh (Đại học Y Dược Huế) hướng dẫn các chuyên đề: quy trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh; kỹ thuật lấy mẫu máu đầu ngón tay của thai phụ và lấy máu gót chân trẻ sơ sinh; sàng lọc sơ sinh suy giảm thính lực và dị tật bẩm sinh; điền phiếu, gửi mẫu sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Bên cạnh đó, học viên thực hành các kỹ thuật nói trên tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai; đồng thời được giải đáp các vấn đề có liên quan đến triển khai mô hình sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại các cơ sở khám-chữa bệnh.

Qua lớp tập huấn giúp cán bộ y tế từ tuyến tỉnh đến huyện được cập nhật kiến thức, kỹ năng và quy trình tư vấn về sàng lọc trước sinh, sơ sinh, góp phần thực hiện tốt hoạt động tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, dị tật trước sinh và sơ sinh, từng bước nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành 1.200 loại thuốc

Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành 1.200 loại thuốc

(GLO)- Qdnd.vn cho biết, Bộ Y tế vừa có các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành 1.200 loại thuốc sản xuất trong nước, thuốc nước ngoài, thuốc có chứng minh tương đương sinh học phục vụ nhu cầu mua sắm, đấu thầu thuốc cho điều trị, phòng-chống dịch.