Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, qua kiểm tra y tế trường học năm 2024, có 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế.

Qua kiểm tra y tế trường học tại 38 trường học trên địa bàn tỉnh, có 20 trường đạt loại tốt, 14 trường loại khá, 3 trường loại trung bình và 1 trường không đạt.

Sở Y tế cho biết, nhiều trường đã thực hiện tốt công tác y tế trường học góp phần đảm bảo trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong công tác y tế trường học. Một số trường tổ chức họp Ban Chăm sóc sức khỏe chưa đầy đủ, kế hoạch và bố trí kinh phí chưa cụ thể. 7/8 trường được kiểm tra ở cấp học Mầm non chưa có phòng ngủ riêng, học sinh ngủ tại phòng sinh hoạt chung.

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Một số trường không đạt về điều kiện phòng học như: thiếu diện tích tối thiểu trên 1 học sinh trong phòng học, phòng học chỉ có 1 cửa ra vào, phòng học bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn; chưa có phòng học bộ môn, phòng bộ môn chưa đủ diện tích hoặc đã xuống cấp; bàn ghế ở tất cả các trường được kiểm tra đều không đạt về số lượng kích cỡ theo chiều cao của học sinh, một số trường bàn ghế sai quy cách; một số trường không đạt hệ số chiếu sáng tại lớp học.

Ngoài ra, 10/38 trường không đạt về cấp nước ăn uống và sinh hoạt (chưa có giấy chứng nhận nước sạch theo quy định của Bộ Y tế, chưa cung cấp nước uống đầy đủ cho học sinh); nhiều trường không đạt về công trình vệ sinh (thiếu số lượng thiết bị vệ sinh, thiếu thiết bị rửa tay, chưa đảm bảo nhu cầu sử dụng của học sinh); một số trường chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại căn tin; 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế. Một số trường chưa phối hợp với trạm y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.