Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, qua kiểm tra y tế trường học năm 2024, có 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế.

Qua kiểm tra y tế trường học tại 38 trường học trên địa bàn tỉnh, có 20 trường đạt loại tốt, 14 trường loại khá, 3 trường loại trung bình và 1 trường không đạt.

Sở Y tế cho biết, nhiều trường đã thực hiện tốt công tác y tế trường học góp phần đảm bảo trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong công tác y tế trường học. Một số trường tổ chức họp Ban Chăm sóc sức khỏe chưa đầy đủ, kế hoạch và bố trí kinh phí chưa cụ thể. 7/8 trường được kiểm tra ở cấp học Mầm non chưa có phòng ngủ riêng, học sinh ngủ tại phòng sinh hoạt chung.

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Một số trường không đạt về điều kiện phòng học như: thiếu diện tích tối thiểu trên 1 học sinh trong phòng học, phòng học chỉ có 1 cửa ra vào, phòng học bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn; chưa có phòng học bộ môn, phòng bộ môn chưa đủ diện tích hoặc đã xuống cấp; bàn ghế ở tất cả các trường được kiểm tra đều không đạt về số lượng kích cỡ theo chiều cao của học sinh, một số trường bàn ghế sai quy cách; một số trường không đạt hệ số chiếu sáng tại lớp học.

Ngoài ra, 10/38 trường không đạt về cấp nước ăn uống và sinh hoạt (chưa có giấy chứng nhận nước sạch theo quy định của Bộ Y tế, chưa cung cấp nước uống đầy đủ cho học sinh); nhiều trường không đạt về công trình vệ sinh (thiếu số lượng thiết bị vệ sinh, thiếu thiết bị rửa tay, chưa đảm bảo nhu cầu sử dụng của học sinh); một số trường chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại căn tin; 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế. Một số trường chưa phối hợp với trạm y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.