Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, qua kiểm tra y tế trường học năm 2024, có 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế.

Qua kiểm tra y tế trường học tại 38 trường học trên địa bàn tỉnh, có 20 trường đạt loại tốt, 14 trường loại khá, 3 trường loại trung bình và 1 trường không đạt.

Sở Y tế cho biết, nhiều trường đã thực hiện tốt công tác y tế trường học góp phần đảm bảo trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong công tác y tế trường học. Một số trường tổ chức họp Ban Chăm sóc sức khỏe chưa đầy đủ, kế hoạch và bố trí kinh phí chưa cụ thể. 7/8 trường được kiểm tra ở cấp học Mầm non chưa có phòng ngủ riêng, học sinh ngủ tại phòng sinh hoạt chung.

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Một số trường không đạt về điều kiện phòng học như: thiếu diện tích tối thiểu trên 1 học sinh trong phòng học, phòng học chỉ có 1 cửa ra vào, phòng học bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn; chưa có phòng học bộ môn, phòng bộ môn chưa đủ diện tích hoặc đã xuống cấp; bàn ghế ở tất cả các trường được kiểm tra đều không đạt về số lượng kích cỡ theo chiều cao của học sinh, một số trường bàn ghế sai quy cách; một số trường không đạt hệ số chiếu sáng tại lớp học.

Ngoài ra, 10/38 trường không đạt về cấp nước ăn uống và sinh hoạt (chưa có giấy chứng nhận nước sạch theo quy định của Bộ Y tế, chưa cung cấp nước uống đầy đủ cho học sinh); nhiều trường không đạt về công trình vệ sinh (thiếu số lượng thiết bị vệ sinh, thiếu thiết bị rửa tay, chưa đảm bảo nhu cầu sử dụng của học sinh); một số trường chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại căn tin; 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế. Một số trường chưa phối hợp với trạm y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến” cho học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng

Tuyên truyền chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến” cho học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng

(GLO)- Ngày 29-11, Công an xã Ia Hrung đã phối hợp với Trường THPT Phạm Văn Đồng (xã Ia Hrung) tổ chức chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến”, kết hợp tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho hơn 700 học sinh.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

Ngày lễ tri ân 20-11 đặc biệt của thầy cô vùng lũ Gia Lai

Ngày lễ tri ân đặc biệt của thầy cô vùng lũ Gia Lai

(GLO)- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, thay vì những tà áo đẹp và bó hoa rực rỡ, nhiều thầy-cô giáo ở vùng lũ Gia Lai lại đón lễ tri ân trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Với họ, mong ước lớn nhất lúc này là cơn lũ sớm đi qua để trở lại lớp học với sự nghiệp "trồng người".

Các hoạt động tri ân thầy cô giáo rộn ràng tại các trường học ở Gia Lai, hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2025.

Rộn ràng mùa tri ân tại các trường học

(GLO)- Những ngày này, các hoạt động tri ân đang diễn ra sôi nổi trên khắp tỉnh Gia Lai hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2025). Mỗi hoạt động đều thể hiện tình cảm sâu sắc, biết ơn dành cho “nghề cao quý nhất” theo cách gần gũi và chân thành nhất.

null