Hyundai Accent “thống trị” phân khúc sedan cỡ B, giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những tháng đầu năm 2025, thị trường sedan giá rẻ cỡ B đã có những bước chuyển biến tích cực, đặc biệt là mẫu xe Hyundai Accent dẫn đầu của phân khúc với giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng.

8f74ab38f8454d1b1454.jpg
Hyundai Accent “thống trị” phân khúc sedan cỡ B, giá chỉ từ 439 triệu đồng. Ảnh: S.T

Dữ liệu đến từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết tổng doanh số xe sedan trong tháng cuối cùng của quý 1-2025 đã đạt 3.195 chiếc, tăng 26,4% so với tháng trước. Trong số này, đáng chú ý là sự bứt phá ấn tượng từ mẫu xe Hyundai Accent khi ghi nhận doanh số vượt 1.000 chiếc.

Cụ thể, Hyundai Accent đã có sự trở lại mạnh mẽ với 1.049 xe được tiêu thụ, lần đầu tiên chiếm lĩnh phân khúc sedan giá rẻ cỡ B kể từ cuối năm 2024. Doanh số này tăng 130,5% so với tháng trước đó và nâng tổng số xe Accent bán ra trong quý 1-2025 lên 2.034 chiếc.

Sự tăng trưởng của Hyundai Accent chủ yếu nhờ vào chính sách ưu đãi hấp dẫn với mức giảm giá trực tiếp lên tới 75 triệu đồng cho toàn bộ dòng sản phẩm VIN 2024. Điều này giúp mẫu xe của Hyundai trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ Nhật Bản. Mặc dù Toyota Vios cũng ghi nhận doanh số 1.041 xe, tăng 38% so với tháng trước đó nhưng vẫn phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Hyundai Accent.

384f3103627ed7208e6f.jpg
Sự tăng trưởng của Hyundai Accent chủ yếu nhờ vào chính sách ưu đãi hấp dẫn. Ảnh: S.T

Đây là mẫu xe tạo ra nhiều cú hích trong phân khúc, khi Accent cân bằng lại cuộc chơi trong phân khúc sedan cỡ B, mẫu xe này cũng làm giá mặt bằng của phân khúc này giảm. Hyundai Accent dẫn đầu của phân khúc với giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe đi đầu về trang bị và có giá bán dễ tiếp nhất phân khúc. Ở thế hệ mới, Accent tăng kích thước, lớn nhất phân khúc.

Accent thế hệ thứ 6 thay đổi thiết kế với kiểu dáng hầm hố và phong cách hơn thế hệ cũ. Thiết kế mới của mẫu sedan cỡ B nhà Hyundai phát triển theo ngôn ngữ mới với các đường cắt xẻ, hình khối góc cạnh hơn. Diện mạo mới của Accent tương tự như đàn anh Elantra.

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc trang bị cho Accent thế hệ thứ 6 động cơ Smartstream 1.5, thay cho động cơ 1.4 trên thế hệ cũ. Động cơ 1.5 mới này tương tự các đối thủ Vios và City.

0528235f7022c57c9c33.jpg
Accent thế hệ thứ 6 thay đổi thiết kế với kiểu dáng hầm hố và phong cách hơn thế hệ cũ. Ảnh: S.T

Động cơ trên Accent là loại hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tùy chọn số sàn 6 MT hoặc vô cấp iVT phát triển từ CVT. Dẫn động cầu trước. Hệ thống lái trợ lực điện với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null