Hyundai Accent “thống trị” phân khúc sedan cỡ B, giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những tháng đầu năm 2025, thị trường sedan giá rẻ cỡ B đã có những bước chuyển biến tích cực, đặc biệt là mẫu xe Hyundai Accent dẫn đầu của phân khúc với giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng.

8f74ab38f8454d1b1454.jpg
Hyundai Accent “thống trị” phân khúc sedan cỡ B, giá chỉ từ 439 triệu đồng. Ảnh: S.T

Dữ liệu đến từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết tổng doanh số xe sedan trong tháng cuối cùng của quý 1-2025 đã đạt 3.195 chiếc, tăng 26,4% so với tháng trước. Trong số này, đáng chú ý là sự bứt phá ấn tượng từ mẫu xe Hyundai Accent khi ghi nhận doanh số vượt 1.000 chiếc.

Cụ thể, Hyundai Accent đã có sự trở lại mạnh mẽ với 1.049 xe được tiêu thụ, lần đầu tiên chiếm lĩnh phân khúc sedan giá rẻ cỡ B kể từ cuối năm 2024. Doanh số này tăng 130,5% so với tháng trước đó và nâng tổng số xe Accent bán ra trong quý 1-2025 lên 2.034 chiếc.

Sự tăng trưởng của Hyundai Accent chủ yếu nhờ vào chính sách ưu đãi hấp dẫn với mức giảm giá trực tiếp lên tới 75 triệu đồng cho toàn bộ dòng sản phẩm VIN 2024. Điều này giúp mẫu xe của Hyundai trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ Nhật Bản. Mặc dù Toyota Vios cũng ghi nhận doanh số 1.041 xe, tăng 38% so với tháng trước đó nhưng vẫn phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Hyundai Accent.

384f3103627ed7208e6f.jpg
Sự tăng trưởng của Hyundai Accent chủ yếu nhờ vào chính sách ưu đãi hấp dẫn. Ảnh: S.T

Đây là mẫu xe tạo ra nhiều cú hích trong phân khúc, khi Accent cân bằng lại cuộc chơi trong phân khúc sedan cỡ B, mẫu xe này cũng làm giá mặt bằng của phân khúc này giảm. Hyundai Accent dẫn đầu của phân khúc với giá niêm yết chỉ từ 439 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe đi đầu về trang bị và có giá bán dễ tiếp nhất phân khúc. Ở thế hệ mới, Accent tăng kích thước, lớn nhất phân khúc.

Accent thế hệ thứ 6 thay đổi thiết kế với kiểu dáng hầm hố và phong cách hơn thế hệ cũ. Thiết kế mới của mẫu sedan cỡ B nhà Hyundai phát triển theo ngôn ngữ mới với các đường cắt xẻ, hình khối góc cạnh hơn. Diện mạo mới của Accent tương tự như đàn anh Elantra.

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc trang bị cho Accent thế hệ thứ 6 động cơ Smartstream 1.5, thay cho động cơ 1.4 trên thế hệ cũ. Động cơ 1.5 mới này tương tự các đối thủ Vios và City.

0528235f7022c57c9c33.jpg
Accent thế hệ thứ 6 thay đổi thiết kế với kiểu dáng hầm hố và phong cách hơn thế hệ cũ. Ảnh: S.T

Động cơ trên Accent là loại hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tùy chọn số sàn 6 MT hoặc vô cấp iVT phát triển từ CVT. Dẫn động cầu trước. Hệ thống lái trợ lực điện với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

null