Hyptec SSR: Siêu xe điện Trung Quốc giá hơn 4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hyptec SSR mẫu siêu xe điện đầu tiên đến từ Trung Quốc, đánh dấu bước ngoặt táo bạo từ thương hiệu GAC Aion trên thị trường xe điện hiệu suất cao toàn cầu. Không chỉ sở hữu hiệu năng vượt trội, xe còn gây ấn tượng với thiết kế thời thượng cùng mức giá "gây sốc" trong phân khúc siêu xe.

anh-1-11-4.jpg
Ngoại hình hầm hố, thể thao và đậm chất siêu xe. Ảnh S.T

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hyptec SSR khiến người xem khó rời mắt với thiết kế đậm chất tương lai. Thân xe được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ, giúp tối ưu hóa trọng lượng và tăng độ bền. Phần đầu xe thấp, vuốt nhọn với các khe hút gió lớn mang đậm tính khí động học, trong khi phần đuôi xe được tạo hình sắc sảo, đi kèm cánh gió cố định mang lại sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

Một điểm nhấn đặc biệt ở Hyptec SSR chính là bộ cửa cánh chim (scissor doors) – chi tiết vốn thường chỉ xuất hiện trên các siêu xe Ý đắt đỏ như Lamborghini hay Ferrari. Thiết kế này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp việc ra vào xe thêm phần đặc biệt và ấn tượng. Xe có kích thước dài 4.556 mm, rộng 1.988 mm và cao 1.230 mm – tỉ lệ đặc trưng của một siêu xe hiệu suất cao.

anh-2-11-4.jpg
Nội thất tối giản nhưng hiện đại và tập trung vào người lái. Ảnh: S.T

Bên trong, khoang cabin của Hyptec SSR mang phong cách tối giản nhưng hiện đại. Bảng táp-lô được thiết kế gọn gàng, tích hợp màn hình giải trí cỡ lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số mang lại cảm giác công nghệ cao. Các vật liệu sử dụng trong khoang lái đều là loại cao cấp, với da Alcantara, nhôm phay và carbon xuất hiện khắp nơi, tạo nên không gian vừa thể thao vừa sang trọng.

Ghế ngồi kiểu bucket giúp ôm sát cơ thể người lái, tăng cảm giác chắc chắn khi xe vận hành ở tốc độ cao. Không gian trong xe không quá rộng rãi, đúng với đặc trưng của dòng xe hai cửa thể thao, nhưng đủ thoải mái cho hai người trưởng thành.

Điểm khiến Hyptec SSR được gọi là “siêu xe” không chỉ nằm ở thiết kế mà còn ở khả năng vận hành đáng kinh ngạc. Xe được trang bị hai động cơ điện cho tổng công suất lên tới 1.224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.230 Nm. Nhờ đó, Hyptec SSR có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,9 giây – con số sánh ngang với nhiều siêu xe điện đình đám như Tesla Model S Plaid hay Rimac Nevera.

anh-1-o-to.jpg
Hiệu suất vận hành mạnh mẽ, nhanh như chớp. Ảnh: ST

Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 74,69 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 506 km theo chu trình CLTC. Khả năng tăng tốc nhanh cùng hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến khiến Hyptec SSR dễ dàng làm chủ mọi cung đường, từ phố thị đến đường đua.

Hiện tại, Hyptec SSR có ba phiên bản chính với mức giá dao động từ 1,286 triệu đến 1,686 triệu nhân dân tệ (khoảng 4 tỷ đến 5 tỷ đồng). So với các siêu xe hiệu suất cao đến từ châu Âu hay Mỹ, mức giá này được đánh giá là “mềm” hơn đáng kể nhưng vẫn mang đến hiệu năng ấn tượng.

Với giá bán cạnh tranh, hiệu suất đáng nể và thiết kế đột phá, Hyptec SSR đang mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc – nơi không chỉ là “cái nôi” của xe phổ thông mà giờ đây còn có thể tạo ra những siêu phẩm điện cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null