Triển lãm sản phẩm đặc trưng của Gia Lai: Cơ hội hợp tác, liên kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai tại TP. Hồ Chí Minh, sáng 23-11, Triển lãm trưng bày sản phẩm của 25 doanh nghiệp đến từ Gia Lai đã thu hút sự chú ý của nhiều đại biểu, doanh nhân.
Các sản phẩm được trưng bày lần này gồm: cà phê, hồ tiêu, mật ong, hạt điều, tinh bột nghệ, gạo... Triển lãm đã thu hút nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Tôn Đức Thắng cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Hà Duy
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Tôn Đức Thắng cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Hà Duy
Gia Lai là địa phương có diện tích cà phê lớn với tổng diện tích hơn 94.000 ha, sản lượng đạt hơn 215.000 tấn nhân; trên địa bàn có trên 70 cơ sở chế biến với tổng công suất 5.000 tấn/năm. Có mặt và tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, anh Lưu Vinh Quang-Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Tam Ba đặt kỳ vọng sẽ giới thiệu được sản phẩm của mình một cách rộng rãi hơn. “Chúng tôi mới cho ra sản phẩm cà phê rang xay Tam Ba cách đây 2 năm nên sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Dịp này, chúng tôi coi là cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình, đồng thời có thể tìm kiếm đối tác tại đây. Bởi mục tiêu của chúng tôi là sẽ xây dựng Cà phê rang xay Tam Ba trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam, thị trường sẽ vươn ra khu vực và thế giới”. 
Lãnh đạo tỉnh giới thiệu sản phẩm Gia Lai với doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh: Hà Duy
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai giới thiệu sản phẩm của địa phương với doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh: Hà Duy
Là một đặc sản của riêng vùng đất Đak Trôi (huyện Mang Yang), gần đây, hạt gạo Ba Chăm bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường Gia Lai. Lúa Ba Chăm chỉ gieo được vào vụ mùa, từ tháng 4 khi đất có độ ẩm, trời mưa nhiều và thu hoạch vào tháng 11. Điểm đặc biệt nữa của lúa Ba Chăm là phương thức canh tác chỉ sử dụng phương pháp chọc, trỉa chứ không sạ, cấy như các giống lúa khác. Lúa có khả năng chịu hạn, úng, kháng sâu bệnh rất tốt. Hạt gạo Ba Chăm nấu cơm rất dẻo, trắng, hàm lượng dinh dưỡng cao, hương thơm đặc trưng. Đặc biệt, cơm càng nguội càng săn chắc, ít bị hôi thiu.
Anh Nguyễn Hải Phúc-Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Ba Chăm Gia Lai khá lạc quan với sản phẩm của mình: “Gạo Ba Chăm đã có từ rất lâu, nhưng gần đây mới được đưa đến rộng rãi trên thị trường và may mắn là được người tiêu dùng rất ưa thích. Bởi vậy, chúng tôi đang có kế hoạch phát triển cánh đồng mẫu lớn với diện tích 100 ha để phục tráng giống lúa Ba Chăm thuần chủng. Còn tại hội nghị lần này, chúng tôi muốn các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh chú ý hơn tới thương hiệu gạo Ba Chăm”.
Các đại biểu trong và ngoài nước rất quan tâm tới các sản phẩm tiêu biểu của Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Các đại biểu trong và ngoài nước rất quan tâm tới các sản phẩm tiêu biểu của Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Là một doanh nhân đến từ Phần Lan, ông Mika Rantala bày tỏ sự thú vị và quan tâm tới khá nhiều sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm như: hạt điều Hải Bình, cà phê Tam Ba và các sản phẩm mật ong, phấn hoa... Ông Mika nhận định: “Tôi đã thử một ly cà phê esspreso và rất thích hương vị của nó. Tôi tin các sản phẩm này sẽ được người tiêu dùng yêu thích”.
Theo ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cà phê Classic: “Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, các sản phẩm tham gia triển lãm chỉ mang tính chất giới thiệu cho quan khách biết thêm về các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương. Nếu chúng ta chuẩn bị kỹ càng hơn một chút, mời thêm hệ thống các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh như Bic C, Saigon Co.op, Saigon Food... thì chúng ta đã thực hiện được thêm phần xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho các sản phẩm của Gia Lai có mặt trong chuối hệ thống các siêu thị này. Là một doanh nghiệp có sản phẩm tham gia triển lãm, tôi cho rằng chúng ta đã bỏ lỡ một cơ hội. Hy vọng tại các hội nghị có hoạt động triển lãm sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có cơ hội không chỉ quảng bá và còn có thể có được đối tác để xúc tiến thương mại”. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.