Đức Cơ: Vốn tín dụng chính sách ưu đãi giúp hơn 16.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) vừa  tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

  Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện vốn tín dụng ưu đãi. Ảnh: Thanh Tịnh
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện vốn tín dụng ưu đãi. Ảnh: Thanh Tịnh

Sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP trên địa bàn huyện Đức Cơ, tính đến ngày 30-6-2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt hơn 368 tỷ đồng với 8.245 khách hàng thông qua 173 tổ tiết kiệm và vay vốn. Sau khi có Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, cấp ủy, chính quyền các cấp đã nhận thức rõ vị trí vai trò của chính sách. Từ đó đến nay, UBND huyện Đức Cơ đã xuất ngân sách địa phương 6,35 tỷ đồng để cùng nguồn vốn trung ương tập trung chương trình cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nguồn vốn tín dụng chính sách trong 20 năm qua đã góp phần giúp 16.094 hộ vay vốn vượt qua ngưỡng nghèo, tạo việc làm mới hàng năm cho 1.795 lao động, 1.642 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, xây dựng trên 13.811 công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

Dịp này, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ đã khen thưởng 22 tập thể, 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ (giai đoạn 2002-2022) trên địa bàn huyện Đức Cơ.

 

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.