Doanh thu rạp Việt: "Bom tấn" Minions, Thám tử lừng danh Conan lập kỷ lục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện tại ở rạp Việt, phim hoạt hình đang chiếm ưu thế, trong đó bom tấn Minions: Sự trỗi dậy của Gru đạt gần 200 tỉ đồng doanh thu, trong khi đó  Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween cũng có thành tích ấn tượng.

Bom tấn Minions, Thám tử lừng danh Conan đang chiếm ưu thế phòng vé Việt. Ảnh: NSX
Bom tấn Minions, Thám tử lừng danh Conan đang chiếm ưu thế phòng vé Việt. Ảnh: NSX
Phim hoạt hình chiếm ưu thế
Mùa hè năm nay, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã trở thành hiện tượng phòng vé chưa từng có ở Việt Nam.
Doanh thu Minions tại Việt Nam, tính đến nay, đã vượt mốc 185 tỉ đồng, đứng thứ 2 toàn khu vực (chỉ sau thị trường In-đô-nê-xi-a). Thậm chí, số tiền Minions thu về ở Việt Nam hiện cao gấp 3 lần so với ở Đài Loan (Trung Quốc) và gấp 2 lần thị trường Sing-ga-po. Nếu như trước đây, top doanh thu phòng vé của các phim ngoại thường thuộc về Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Sing-ga-po thì giờ Việt Nam đã chính thức góp mặt trong vị trí đầu bảng.
Ra mắt cùng thời điểm với Thor, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục. Nếu như ở một số quốc gia, bộ phim siêu anh hùng đang giữ thế thượng phong thì ở thị trường Việt Nam, ngôi vương phòng vé đã thuộc về binh đoàn chuối vàng. Không những vậy, bom tấn Minions còn trụ vững vị trí top 1 trong nhiều tuần liên tiếp và bỏ xa người bạn “thần sấm”. Sự lội ngược dòng đầy kì tích này đã khiến cho các fans điện ảnh trong và ngoài nước ngưỡng mộ.
"Thor: Tình yêu và sấm sét" là bom tấn siêu anh hùng còn trụ ngoài rạp Việt. Ảnh: NSX
"Thor: Tình yêu và sấm sét" là bom tấn siêu anh hùng còn trụ ngoài rạp Việt. Ảnh: NSX
Bom tấn "Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween" cũng có thành tích ấn tượng
"Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween" (tựa tiếng Anh: Detective Conan: The Bride of Halloween) trở thành hiện tượng mới trên màn ảnh rộng Việt Nam, thành công “phá vỡ” thế độc tôn của phim Minions suốt gần 1 tháng qua.
Trong ba ngày khởi chiếu cuối tuần và sneakshow (suất chiếu sớm), phim thu về xấp xỉ 24 tỉ đồng với khoảng 291.000 lượt khán giả ra rạp, trở thành phim anime có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tính đến chiều 28.7, phim có doanh thu đạt hơn 36 tỉ đồng ở Việt Nam. Tác phẩm này vẫn đang top 1 phòng vé Việt.
Tại Nhật Bản, hiện "Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween" đã thu về hơn 9.2 tỉ yen (khoảng 1.587 tỉ đồng), trở thành phần phim Conan có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại, cũng là phim điện ảnh có doanh thu cao thứ hai trong năm nay, chỉ sau Top Gun: Maverick của Tom Cruise.
Rạp Việt thiếu phim trong nước và bom tấn ngoại
"Thor: Tình yêu và sấm sét" là bom tấn siêu anh hùng còn trụ ngoài rạp Việt. Phim hiện mang về hơn 115 tỉ đồng. Ngoài ra, chưa có phim ngoại nào (trừ phim hoạt hình) có thành tích khả quan hơn.
Ở thị trường phim Việt, không có tác phẩm nào ra rạp ngoại trừ "Em và Trịnh" còn chiếu ở một số tỉnh. Sắp tới phim "Dân chơi không sợ con rơi" của Tiến Luật sẽ ra mắt. Phim được dự đoán sẽ đạt doanh thu tốt ở phòng vé.
Theo Di Py (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).