Thái Lan chăm sóc ĐT Việt Nam kỹ đến mức nào tại King's Cup 2019?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại King's Cup 2019, để đạt chất lượng cao nhất trong cuộc quyết đấu với ĐT Việt Nam, nước chủ nhà Thái Lan đã thể hiện độ chơi đẹp khi quan tâm về mọi mặt với thầy trò Park Hang-seo.
King's Cup 2019 được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 5-8/6. Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Thái Lan gặp ĐT Việt Nam, ĐT Curacao gặp ĐT Ấn Độ. Hai đội thắng ở 2 cặp đấu này sẽ tranh cúp vô địch, hai đội thua gặp nhau tranh hạng ba.
Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã giành được rất nhiều thành công. ĐT U23 Việt Nam đã đoạt ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Sau đó, ĐT Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 18.
 
Người Thái rất chờ đợi cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019
Đỉnh cao của bóng đá Việt Nam là chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Sau đó, thầy trò Park Hang-seo đã lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ dừng bước sau trận thua đầy tiếc nuối trước Nhật Bản.
Cũng trong khoảng thời gian này, bóng đá Thái Lan tụt hậu trông thấy. Họ dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018 và chỉ lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Mới đây nhất, tại vòng loại U23 châu Á, ĐT U23 Thái Lan đã thua đậm U23 Việt Nam 0-4.
Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam đang có thứ hạng tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Bóng đá Việt Nam cũng đang được coi là mạnh nhất trong khu vực.
Chính vì điều này, người Thái rất mong muốn được gặp ĐT Việt Nam để chứng tỏ khả năng. Trận đấu với ĐT Thái Lan sắp tới cũng là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo đối diện với người Thái trong một cuộc so tài ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Để chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019, nước chủ nhà Thái Lan đã quyết định đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, tập luyện, đi lại... Đây là động thái rất đẹp của Thái Lan bởi họ cũng hy vọng ĐT Việt Nam có được trạng thái tốt nhất để trận đấu diễn ra có chất lượng cao.
King's Cup 2019 là một giải đấu giao hữu nhưng có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Nếu giành được kết quả tốt ở giải này, ĐT Việt Nam sẽ chiếm nhiều lợi thế ở vòng loại World Cup 2022.
Long Nguyên (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.