7 tỉ đồng bản quyền King's Cup và "chiêu trò" của Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Thái Lan ở King's Cup như trận cầu "siêu kinh điển" để BTC giải đấu có thể "hét giá" bản quyền truyền hình lên cao gấp nhiều lần những năm trước. Ảnh: H.A
Chỉ với 2 trận của ĐT Việt Nam ở giải giao hữu King’s Cup 2019, Next Media phải bỏ ra số tiền 280.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng) mới có được bản quyền truyền hình.
Ngay sau khi con số được công bố, dư luận một phen choáng váng bởi giá tiền bản quyền King’s Cup 2019 tăng một cách phi mã khi ĐT Việt Nam góp mặt.
Theo đó, giá bản quyền King’s Cup của các năm trước chỉ dao động ở con số 40.000 USD thì nay đã tăng lên gấp 7 lần. Đó là chưa kể đây chỉ là giá của 2 trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, chứ không phải là của cả giải đấu.
Có thể nói, Thái Lan đã rất khôn ngoan khi đánh vào thị hiếu của người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam để tăng giá bản quyền King’s Cup lên một cách chóng mặt.
Việc NHM quan tâm tới cuộc đối đầu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam vô hình chung giúp cho BTC King’s Cup đặt những đối tác quan tâm đến giải đấu vào thế phải chạy đua về giá để mua bản quyền phát sóng.
ĐT Thái Lan sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ngay ở trận mở màn giải đấu. Ảnh: S.T
Để chuẩn bị cho điều này, Thái Lan đã phải đổi thể thức thi đấu, Không phân chia theo thứ hạng FIFA mà bốc thăm ngẫu nhiên.
Và lá thăm đã đưa ĐT Thái Lan chạm trán ĐT Việt Nam ở trận mở màn. Đáng chú ý, lễ bốc thăm diễn ra tại Bangkok hôm đó chỉ có các đại diện của bóng đá Thái Lan, nên việc sắp xếp các lá thăm cũng hoàn toàn có thể xảy ra.
Rồi việc Thái Lan mời ĐT Ấn Độ dự King’s Cup cũng được xem là một chiêu trò nhằm thu hút sự quan tâm của NHM. Nên nhớ, hồi đầu năm ĐT Thái Lan từng thua bẽ bàng ĐT Ấn Độ 1-4 ở Asian Cup, đây chẳng phải dịp để họ đòi lại món nợ đó (nếu hai đội chạm trán ở chung kết) và điều này khiến cho giải đấu thu hút được nhiều sự quan tâm hơn nữa.
Người Thái muốn đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang-seo để khẳng định vị trí số 1 ở Đông Nam Á. Ảnh: H.A
Có thể hiểu, việc Thái Lan muốn King’s Cup có ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ dự giải, sau đó còn tổ chức bốc thăm lại để gặp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tại bán kết không chỉ đơn thuần rằng họ muốn đòi nợ về chuyên môn, “đòi nợ” cho các trận thua ở những giải trước mà còn tập trung vào tính thương mại của giải.
Bóng đá Thái Lan trong năm qua thua thiệt bóng đá Việt Nam về nhiều mặt, nên thế họ muốn “rửa hận” ở King’s Cup, muốn chứng minh ai mới là số 1 Đông Nam Á.
Chính việc đánh vào tâm lí của NHM 2 nền bóng đá luôn là đại kình địch, nên không khó để Thái Lan “hét giá” bản quyền của giải đấu, buộc các đối tác phải chạy theo những yêu cầu này nhằm đáp ứng nhu cầu cực lớn từ NHM.
Đình Thảo (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.