Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đình Thu thăm, làm việc tại xã Ia Kreng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 26-6, ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng  lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, làm việc tại xã Ia Kreng (Chư Pah). Theo báo cáo của xã này, hiện tỷ lệ hộ đói nghèo của xã chiếm hơn 40%, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chậm được chuyển đổi. Nhiều hộ của xã đang thiếu đất sản xuất, dẫn đến tình trạng đáng tiếc là xâm canh sang phía vùng rừng thuộc địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum)- Báo Gia Lai đã thông tin. Ia Kreng là xã mới thành lập (19-1-2009) nên đời sống kinh tế- xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn, cần sự giúp đỡ, hỗ trợ về nhiều mặt.

Ảnh: Trần Hiếu
Ảnh: Trần Hiếu
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Đình Thu chỉ đạo: Xã cần có kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở, đặc biệt là quy hoạch, đào tạo cán bộ tại chỗ phải được tiến hành khẩn trương, chắc chắn; chọn lựa những người có tâm, có năng lực. Đồng thời các sở, ngành chức năng phải có những cơ chế hỗ trợ cho xã như dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ kỹ thuật… để người dân có cơ hội phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, trên cơ sở khoảng 500 đất rừng đã được khảo sát sơ bộ, lãnh đạo huyện cần gấp rút làm các thủ tục liên quan về việc chuyển đổi rừng nghèo sang đất sản xuất để bố trí đất sản xuất cho người dân nơi đây.

Dịp này, ông Phạm Đình Thu đã tặng quà cho UBND xã, các đối tượng chính sách. Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng tặng 20 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho người dân xã Ia Kreng.
Trần Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

(GLO)-

Sáng 17-5, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.