Gia Lai: Tuyển dụng 71 chỉ tiêu công chức, viên chức năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai ban hành Kế hoạch số 55-KH/TU về tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và cấp huyện năm 2021.

Theo đó, tổng số nhu cầu cần tuyển dụng công chức, viên chức năm 2021 của các cơ quan, đơn vị, địa phương là 71 chỉ tiêu (gồm 65 chỉ tiêu công chức và 6 chỉ tiêu viên chức). Trong đó, có 10 vị trí việc làm cần tuyển vào công chức đối với người dân tộc thiểu số Jrai, Bahnar.

Yêu cầu tuyển dụng công chức, viên chức phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế được giao, yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm và tiêu chuẩn nghiệp vụ của chức danh cần tuyển dụng.

Kỳ thi tuyển công chức, viên chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Vòng 1 thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên máy vi tính. Nội dung thi gồm môn kiến thức chung (60 phút) và Tiếng Anh (30 phút). Vòng 2 thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành (180 phút). Thí sinh có số câu trả lời đúng 50% số câu hỏi các môn thi vòng 1 trở lên mới được thi tiếp ở vòng 2.

Riêng đối với các vị trí làm công tác chuyên môn (ngạch chuyên viên) trong các cơ quan Đoàn Thanh niên thi thực nghiệm việc tập hợp, vận động thanh niên, đoàn viên, khả năng tổ chức các hoạt động phong trào… Thời gian thi 30 phút.

Các thí sinh tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ, có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo cầu của vị trí việc làm dự tuyển và người dân tộc thiểu số tại chỗ (Jrai, Bahnrar) hoặc người có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số tại chỗ dự tuyển vào công chức, viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số được miễn thi môn ngoại ngữ tại vòng 1.

Người trúng tuyển phải có điểm số vòng 2 từ 50 điểm trở lên và có tổng điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên cao hơn theo thứ tự từ trên xuống trong phạm vi chỉ tiêu của từng vị trí việc làm.

Người dự tuyển nộp hồ sơ từ nay đến 17 giờ ngày 6-1-2022; mức lệ phí dự tuyển là 400.000 đồng/thí sinh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy có trách nhiệm chỉ đạo niêm yết kế hoạch này tại trụ sở làm việc và đăng trên website nhu cầu tuyển dụng của cơ quan, đơn vị, địa phương để thí sinh và Nhân dân được biết; thông báo công khai tại trụ sở của các cơ quan, đơn vị, địa phương về chỉ tiêu, điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển; nội dung, hình thức thi tuyển; thời gian, địa điểm nhận hồ sơ dự tuyển theo quy định; tổng hợp hồ sơ, danh sách người dự tuyển đủ điều kiện, tiêu chuẩn và nộp về Hội đồng thi tuyển công chức, viên chức của tỉnh…

Việc tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức phải đảm bảo công khai, công bằng, khách quan, dân chủ, cạnh tranh và đúng quy định để lựa chọn được những người có trình độ chuyên môn theo yêu cầu, đáp ứng tiêu chuẩn vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và cấp huyện năm 2021

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.