Gia Lai: Hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-3, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026). Các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy

Dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. 


Tại hội nghị, 165 đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương được phân bổ giới thiệu người ứng cử đã nghe hướng dẫn chung về việc tổ chức các hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, trong đó quy định rõ những tiêu chuẩn của ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; những trường hợp không được ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND được tiến hành theo quy định tại Điều 1, 3 và 4 của Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND của cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24-2 đến ngày 11-3-2021.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn làm hồ sơ và nộp hồ sơ của người ứng cử ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, thời gian nhận hồ sơ ứng cử từ ngày 22-2 đến 14-3-2021 tại Ủy ban bầu cử tỉnh: Cơ quan Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh (Sở Nội vụ, địa chỉ: 03 đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku).

 

ANH HUY
 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.