Giờ là lúc để nhảy Tango

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ở trận ra quân gặp Bosnia&Herzegovina, dù giành chiến thắng song lối chơi của Argentina vẫn chưa đủ sức để thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ. Đêm nay, với việc quay lại với sơ đồ giàu sức tấn công 4-3-4, đoàn quân của HLV Alejandro Sabella được kỳ vọng sẽ trình diễn một bộ mặt khác trước đội bóng dưới cơ Iran.


Trong cuộc đối đầu với Bosnia&Herzegovina, HLV Alejandro Sabella được cho là đã sai lầm khi để đội tuyển Argentina bắt đầu trận đấu với đội hình 5-3-2 mang tính cầu toàn. Điều này được thể hiện rất rõ ở sự bế tắc của Messi và các đồng đội trong suốt 45 phút đầu tiên. Chỉ đến khi Sabella đưa Gonzalo Higuain vào sân đầu hiệp 2 và Argentina trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, sức mạnh của Abicelestes mới thực sự  được phát huy, đặc biệt là vị trí của Messi. Ngôi sao số 1 của đội tuyển Argentina đã có một hiệp đấu chói sáng với một pha solo ngoạn mục vượt qua sự đeo bám của hàng loạt hậu vệ Bosnia&Herzegovina trước khi ra chân đánh bại thủ thành Begovic mang về bàn thắng thứ 2 cho Abicelestes.
 

Chứng kiến hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược của Argentina trong trận ra quân, hẳn HLV Sabella sẽ đủ tự tin để cho Abicelestes chơi với sơ đồ 4-3-3 suốt chặng đường còn lại ở World Cup 2014. Và trận đấu trước một đối thủ yếu hơn hẳn như Iran đêm nay sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để HLV Sabella và các học trò khẳng định điều này. Với sơ đồ 4-3-3, chắc chắn Gonzalo Higuain sẽ có mặt trong đội hình xuất phát để đảm nhiệm vị trí mũi nhọn trên hàng công Argentina. Chân sút đang khoác áo CLB Napoli ở Seria A này được đánh giá là một trong những tiền đạo chơi toàn diện nhất thế giới hiện nay. Ngoài khả năng xoay trở khéo léo đúng chất Argentina, Higuain còn rất mạnh trong những pha càn lướt, tì đè và đánh đầu.

Sự xuất hiện của Higuain, ngoài việc đem đến sự đa dạng trong những pha tấn công của Argentina còn giúp Lionel Messi được trở lại với vai trò của một cầu thủ chơi tự do trong đội hình Abicelestes. Đây là điều mà ngôi sao đang khoác áo Barcelona đặc biệt yêu thích. Ở vị trí phía dưới tiền đạo cắm của Higuain, Messi sẽ có thêm khoảng trống để thoải mái phô diễn những phẩm chất sáng tạo của một thiên tài. Nếu Higuain (và cả Aguero) thu hút tốt sự chú ý của các hậu vệ Iran, Messi sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm với những pha đột phá kỹ thuật vào vòng cấm địa đối phương để ghi bàn, điều thường xuyên diễn ra khi Messi thi đấu cho CLB Barcelona. Trong trường hợp bị các hậu vệ Iran vây chặt, Messi vẫn sẽ rất lợi hại bởi khả năng kiến tạo cơ hội siêu đẳng của mình. Chỉ cần Higuain hay Aguero tận dụng tốt những pha tỉa bóng của Messi thì Argentina sẽ không thiếu cơ hội để bắn phá khung thành Iran.

Trước một đối thủ quá mạnh như Argentina, khả năng HLV Carlos Queiroz sẽ cho Iran chơi tử thủ để kiếm 1 điểm là cực cao. Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, Iran được đánh giá là đội bóng có hàng thủ rất chắc chắn khi họ đã giữ sạch lưới tới 10 trận. Sở dĩ đội bóng vùng Vịnh đạt được thành tích ấn tượng đó là bởi họ chưa phải gặp những đối thủ có hàng công mạnh như Argentina. Còn đêm nay, trước những mũi tấn công siêu hạng bên phía Abicelestes như Messi, Higuain, Aguero hay Di Maria, sẽ quá khó, nếu không muốn nói là không thể để đoàn quân của HLV Carlos Queiroz có thể bảo toàn được mành lưới của mình.

 

Chỉ cần có thêm 3 điểm trước Iran, Argentina sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng F giành vé vào vòng knock-out. Nếu thể hiện được dù chỉ 80% phong độ, thầy trò HLV Alejandro Sabella hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, bên cạnh chiến thắng, điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ chờ đợi ở các tuyển thủ Argentina đấy chính là một màn trình diễn mang đẳng cấp của một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup 2014. Vì thế, đêm nay, hãy cùng trông đợi, Messi và các đồng đội sẽ nhảy Tango trước “chiếc xe buýt hai tầng” mang tên Iran.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.