Hướng dẫn cắt hoa quả đãi khách ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày Tết sẽ thật lung linh và hấp dẫn khi được thêm vào đĩa trái cây được sắp xếp đẹp mắt, đĩa trái cây thật đẹp để tiếp đón người thân và bạn bè khi tới chúc Tết.
 

Hoa quả rửa sạch, tránh dập nát, gọt vỏ và lấy sạch mắt dứa, bổ dọc theo quả dứa, lấy sạch phần lõi sơ sau đó cắt làm 4 phần và lát mỏng thành từng lát.
 

Táo đỏ bổ thành 8 miếng, dùng dao mỏng nhọn lấy phần hạt bên trong, tỉa vỏ thành những cánh hoa (ngâm qua với một bát nước sôi để nguội có pha với 1 chút muối để tránh cho táo bị thâm).

Thanh long cắt hết phần râu, quả bổ làm 4 và thái lát. Táo lê tách thành những miếng nhỏ dọc theo thớ quả.

 

Củ đậu lột vỏ, khứa thành những rãnh nhỏ trên thân củ, thái lát, ta cũng sẽ có những cánh hoa màu trắng.
 

Đĩa để trình bày nên dùng đĩa sứ màu trắng vì hoa quả đã mang nhiều màu sắc tự nhiên khác nhau rồi. Việc sắp xếp thứ tự các loại trái cây thì tùy thuộc vào sở thích và hình tượng cái đẹp của từng người.
 

Như vậy chúng ta có những đĩa hoa quả đẹp mắt và hấp dẫn để tiếp đãi người thân và bạn bè trong những ngày Tết tiệc tùng rượu chè nhiều nên chắc chắn những đĩa hoa quả sẽ thật thú vị.

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.