Aguero tỏa sáng, M.C thắng trận thứ 17 liên tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khuya 23-12, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Manchester City (M.C) đá bại AFC Bournemouth 4-0 trên sân nhà Etihad ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS
Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.C. Trận này, HLV Pep Guardiola đưa Aguero trở lại đội hình xuất phát sau khi đã cho anh nghỉ ngơi trong trận gặp Leicester City ở tứ kết Cúp liên đoàn Anh hồi giữa tuần. Và khi có được thể trạng sung sức nhất, Aguero đã không khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha thất vọng.
Phút 27, sau một loạt những pha hãm thành, Sterling đã có pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự AFC Bournemouth cho Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống lao người đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Begovic mở tỉ số trận đấu.
 Niềm vui của Sterling sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Sterling sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS
Sau bàn thua, AFC Bournemouth buộc phải đẩy cao đội hình. Từ đây, cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, M.C mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Phút 53, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Aguero đã có đường chuyền tinh tế cho Sterling phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Begovic nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C của Aguero. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C của Aguero. Ảnh: REUTERS
Sau bàn thua này, AFC Bournemouth không còn động lực chiến đấu và M.C dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Sergio Aguero (79’) và Danilo (85’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.
Danilo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: REUTERS
Danilo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: REUTERS
Đây là trận thắng thứ 17 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola, qua đó giúp “Man xanh” duy trì thành tích bất bại ở lượt đi mùa giải 2017-2018. Ngoài ra, 3 điểm giành được ở trận này cũng giúp M.C xây chắc ngôi đầu bảng với 55 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Manchester United (chưa đá vòng 19) 14 điểm.
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United khi bị Everton cầm chân 0-0 trên sân Goodison Park.
H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm