Triển khai bán xăng E5 tại 7 tỉnh, thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết sẽ triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92 từ ngày 1-12-2014 tại 7 tỉnh, thành phố, nhằm thực hiện lộ trình kinh doanh xăng sinh học theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
 

Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), tại 1 cửa hàng xăng dầu chỉ kinh doanh tối đa 2 mặt hàng xăng, trong đó bắt buộc phải có xăng E5 RON 92. Việc lựa chọn mặt hàng này xuất phát từ thực tiễn là Chính phủ cho phép tiếp tục kinh doanh xăng không chì RON 92 với lộ trình giảm dần phù hợp.

Về giá bán, trong khi Nhà nước chưa có chính sách ưu đãi cụ thể đối với các bên (doanh nghiệp, người tiêu dùng,…) Tập đoàn quy định tạm thời giá bán xăng E5 RON 92 tại vùng 1 bằng giá bán lẻ niêm yết xăng không chì RON 92.

Đối với giá bán cho đại lý, tổng đại lý, thương nhân phân phối và thương nhân nhận quyền bán lẻ với hình thức “nhượng quyền thương mại” - các đơn vị quyết định theo các nguyên tắc hiện hành căn cứ tình hình thị trường, lãi gộp được hưởng bảo đảm phù hợp và hiệu quả.

Petrolimex cũng yêu cầu các đơn vị chuyển đổi sang kinh doanh mặt hàng E5 RON 92 phải tuân thủ quy trình kỹ thuật công nghệ về xúc rửa bể,... để bảo đảm chất lượng xăng và an toàn trong kinh doanh, vệ sinh môi trường.

Theo lộ trình, xăng E5 sẽ được tiêu thụ từ ngày 1-12-2014 tại 7 địa phương gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu và chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1-12-2015.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.