Liên hoan Phim khoa học 2016 tại 19 tỉnh, thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên hoan Phim khoa học 2016 diễn ra từ ngày 2-10 đến 18-12 tại Việt Nam và 15 nước khác ở châu Á, đem đến cho thanh, thiếu niên 14 phim ngắn của 7 quốc gia kèm trò chơi giáo dục bổ ích liên quan tới thiên nhiên, bảo vệ môi trường, công nghệ mới.
 

Liên hoan phim khoa học lần thứ 6 do Viện Geothe tổ chức tại Việt Nam.
Liên hoan phim khoa học lần thứ 6 do Viện Geothe tổ chức tại Việt Nam.


Chủ đề của Liên hoan là “Khoa học nguyên vật liệu”, các bộ phim góp phần trả lời các câu hỏi như giấy hay nhựa được sản xuất như thế nào, chúng ảnh hưởng đến môi trường ra sao, công nghệ sản xuất vật liệu từ tơ nhện hoặc các vật liệu khác như thế nào…

Ở Việt Nam, Liên hoan đã khai mạc vào chiều 2-10, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hà Nội), sau đó sẽ tới 18 tỉnh, thành phố khác, gồm Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Hội An, Tam Kỳ, Quảng Nam, Đak Lak, TP. Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Đà Lạt, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Đáng chú ý trong Liên hoan là phim tài liệu “Điểm lặng” của đạo diễn Matthias Leupold được chiếu vào ngày 12-11, tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học), giới thiệu chân dung 10 cựu chiến binh Việt Nam-những người đang phải gánh chịu hậu quả do chất độc da cam.

Cũng trong khuôn khổ liên hoan phim khoa học, một triển lãm mang tên “Bảo vệ môi trường chính là tương lai” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14-11 đến 4-12. Triển lãm trưng bày các tác phẩm trong cuộc thi nghệ thuật về bảo vệ môi trường ở Nam Định với đề tài “Tài nguyên và nước-Bảo vệ môi trường chính là tương lai” với sự tham gia của các em học sinh lớp 7, 8 và lớp 9 được tổ chức năm 2015.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).