Carol: Phim về giới thứ ba hay nhất mọi thời đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Câu chuyện tình đồng tính nữ trong Carol với sự tham gia của ngôi sao người Úc Cate Blanchett vừa được Viện phim Anh vinh danh là phim về cộng đồng giới thứ ba (LGBT) hay nhất mọi thời đại. Kết quả này được công bố sau khi tiến hành một cuộc khảo sát quy mô đối với các bộ phim thuộc chủ đề này.

Được quyết định bởi 100 chuyên gia trong lĩnh vực phim ảnh, Carol đứng đầu danh sách 30 bộ phim xuất sắc được tuyển lựa trong lịch sử 80 năm của điện ảnh thế giới. Đứng sau Carol là Weekend của đạo diễn người Anh Andrew Haigh và bộ phim tâm lý lãng mạn Hồng Công Happy Together.

 

Cảnh trong phim Carol
Cảnh trong phim Carol


Các bộ phim tham gia bình chọn đến từ 12 quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Thụy Điển, Tây Ban Nha... Sự kiện được tiến hành nhằm kỷ niệm 30 năm Liên hoan phim về giới thứ ba London (London LGBT Film Festival) - sự kiện điện ảnh có tuổi đời lâu năm nhất dành cho các bộ phim đồng tính nam, nữ.

“Chiến thắng của Carol làm hài lòng tất cả chúng tôi bởi thật tuyệt vời khi được theo dõi một bộ phim về hai người phụ nữ khi họ say đắm trong tình yêu, đặc biệt trong bối cảnh còn thiếu nhiều các bộ phim về đề tài đồng tính nữ - Tricia Tuttle, Phó Chủ tịch LHP cho hay.

Carol dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt được xuất bản năm 1952 của Patricia Highsmith là câu chuyện về một người phụ nữ giàu có đã kết hôn (Blanchett) có tình yêu với một cô gái trẻ New York làm nghề bán hàng do Rooney Mara thủ vai. Phim nhận được nhiều phản hồi tích cực kể từ khi phát hành vào cuối năm ngoái. Trang Rotten Tomatoes dành cho phim 93% bình luận tích cực với điểm số 8,6/10. Metacritic chấm phim đạt 95/100 điểm. Nhiều chuyên trang điện ảnh cũng bình chọn đây là một trong những phim xuất sắc nhất năm 2015.

Với kinh phí đầu tư hạn chế, chỉ 11 triệu USD, phim hiện thu về hơn 39 triệu USD doanh thu. Tại Oscar 2016, phim nhận được 6 đề cử trong đó có hạng mục Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc; 9 đề cử tại BAFTA nhưng đáng tiếc đều ra về tay trắng. Hiện Carol đã có tổng cộng 188 đề cử với 57 chiến thắng, đáng chú ý nhất là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Rooney Mara và Queer Palm (Cành cọ đồng tính) tại Cannes 2015.

Đạo diễn Todd Haynes cho hay Carol vô cùng vinh dự khi có tên trong danh sách này cùng những bộ phim nổi tiếng: Brokeback Mountain, Un Chant d’Amour hay My Own Private Idaho.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).