Nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhờ cải tiến khu khám bệnh, lắp đặt hệ thống bốc số tự động, mở thêm phòng khám nên việc tiếp nhận và khám-chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa từng bước được nâng cao.

Đưa con gái 5 tuổi đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa, chị Nguyễn Thị Thu (thị trấn Đak Đoa) cho biết: Việc Trung tâm cho triển khai hệ thống bốc số tự động đảm bảo ai đến sớm khám sớm, tránh tình trạng chờ đợi. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của các y-bác sĩ tại đây cũng đã được nâng lên, giảm bớt căng thẳng cho người bệnh.

 

Được chăm sóc tận tình, bệnh nhân Dah đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Như Nguyện
Được chăm sóc tận tình, bệnh nhân Dah đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Như Nguyện

Không chỉ bệnh nhân đến khám mà những bệnh nhân đang điều trị cũng như người nhà đánh giá tốt về thái độ phục vụ của các y-bác sĩ. Chị Theu (xã Hà Đông)-mẹ của bệnh nhi Dah, bị viêm não vi rút đang điều trị tại Khoa Cấp cứu xúc động: Lúc mới vào đây tình trạng sức khỏe của cháu rất xấu. Bây giờ, cháu đã đỡ nhiều rồi, xin cảm ơn các bác sĩ.

Bác sĩ Phan Ngọc Danh-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa cho biết: Theo hồ sơ bệnh án, cháu Dah nhập viện cuối tháng 7-2014, chẩn đoán viêm não vi rút. Tình trạng lúc nhập viện hôn mê, mất các phản xạ, bệnh lý về não, tiên lượng nặng… Sau 8 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã có nhiều tiến triển thuận lợi, đã tỉnh, ăn uống được, nhận ra người thân… Sự hồi phục của bệnh nhân là niềm vui chung của các y-bác sĩ tại đây.

Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa hiện có 85 giường bệnh, tăng 15 giường so với năm 2013. Trung bình hàng ngày Trung tâm tiếp đón 150 lượt bệnh nhân đến khám-chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh 6 tháng đầu năm nay đạt 94%. Trong những năm qua, Trung tâm được sự hỗ trợ đầu tư về cơ sở vật chất, trang-thiết bị từ các nguồn dự án như: dự án trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2008-2010; dự án ADB, WB, dự án hỗ trợ nâng cao năng lực ngành Y tế. Nhờ sự đầu tư nâng cấp nên hiện tại cơ sở vật chất tại Trung tâm tương đối khang trang, trang-thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động khám-chữa bệnh, cấp cứu, điều trị bệnh nhân đã được duy trì tốt. Bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin trong đón tiếp, khám bệnh theo số thứ tự phần mềm quản lý; thực hiện thủ tục khám bệnh nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện cho người bệnh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ khám-chữa bệnh. Các khu điều trị nội trú khang trang, sạch sẽ luôn sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân… Các y-bác sĩ luôn được quán triệt nhắc nhở về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao y đức, tạo sự thân thiện và đem đến sự hài lòng cho người bệnh…     

Cũng theo bác sĩ Danh, Trung tâm thực hiện cải tiến ở nhiều khâu, trong đó nổi bật là khu khám bệnh đồng thời nâng cao chuyên môn, trách nhiệm, y đức, tinh thần phục vụ bệnh nhân. Trung tâm luôn quan tâm nắm bắt những ý kiến phản ánh của người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ, đặc biệt là những tồn tại thiếu sót trong công tác phục vụ người bệnh để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Trung tâm chưa nhận bất kỳ một phản ánh, thắc mắc, khiếu nại hay vụ việc tiêu cực nào từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phản ánh lên đối với Trung tâm, kể cả đường dây nóng từ các trạm y tế xã.

“Tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao y đức, chất lượng phục vụ bệnh nhân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa tiếp tục thực hiện trong thời gian đến. Trong đó, xác định các vấn đề ưu tiên, triển khai các giải pháp để đạt được các mục tiêu của kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2014; tiếp tục hoàn thiện quy trình khám-chữa bệnh, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào công tác khám-chữa bệnh, quản lý bệnh viện; cung ứng đủ nguồn thuốc thiết yếu, hóa chất, vật tư tiêu hao… Ngoài ra, Trung tâm sẽ tăng cường công tác giám sát tích cực tại cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền phòng-chống các bệnh truyền nhiễm; sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra…”- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa cho biết thêm.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.