Gia Lai: Nhóm đối tượng giết người lãnh án hơn 50 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (24 và 25-7), Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Anh Quyết (SN 1989, trú tại tỉnh Quảng Ninh) 23 năm 6 tháng tù, Vũ Việt Dũng (SN 1979, trú tại tỉnh Hải Dương) 19 năm tù, Phạm Thế Phương (SN 1985, trú tại TP. Hải Phòng) 18 năm tù cùng về tội “Giết người”. Đây là vụ án xảy ra từ năm 2014 và đã qua nhiều lần xét xử của Tòa án các cấp, Tòa án nhân dân tỉnh đã phải trả lại hồ sơ để điều tra làm rõ những uẩn khúc của vụ việc.
 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: L.V.N
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: L.V.N
Theo hồ sơ, tối 9-10-2014, anh Nguyễn Đăng Tuấn (SN 1988, trú tại TP. Pleiku) trong khi đi chơi cùng bạn bè tại quán bar Wonder (đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Vũ Việt Dũng. Khoảng 21 giờ 35 phút, Dũng nói với Lê Anh Quyết và Phạm Thế Phương ở lại lấy chai bia đập vào đầu “thằng mặc quần soọc”-tức anh Nguyễn Đăng Tuấn. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ quán bar đã kịp thời ngăn cản nên Dũng ra cửa để đi về.
Thấy vậy, Quyết cầm chai rượu Chivas trên bàn xông đến đập vào đầu anh Tuấn. Một người bạn của anh Tuấn đã cầm ly thủy tinh ném trúng đầu Quyết làm chảy máu. Lúc này, Phương cũng cầm ly ném đồng thời rút dao đâm anh Tuấn 1 nhát vào phía trước rồi tiếp tục đuổi bạn anh Tuấn chạy ra khỏi quán bar. Sau đó, Phương cầm dao đâm thêm 1 nhát vào đầu anh Tuấn, còn Quyết cũng rút dao đâm 3 nhát vào người nạn nhân. Hậu quả, anh Tuấn tử vong do mất máu cấp, vết đâm thủng tim.
Sau khi gây án, Quyết và Phương đã bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Để tránh liên lụy đến mình, Dũng đã gửi hơn 110 triệu đồng cho Quyết và Phương để 2 đối tượng này bỏ trốn. Do hết tiền tiêu xài và không liên lạc được với Dũng nên Quyết và Phương đã đến Công an đầu thú. Sau đó, Dũng cũng ra đầu thú.
Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 18 và 19-1-2016, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt: Quyết 18 năm tù, Phương 20 năm tù về tội “Giết người”, Dũng 18 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”. Do gia đình nạn nhân kháng cáo, ngày 24-6-2016, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng tuyên hủy bản án trên và yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh điều tra lại. Sau đó, trong 2 ngày (7 và 8-12-2017), Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã mở phiên tòa xét xử và quyết định trả lại hồ sơ để điều tra về tội “Giết người” đối với Vũ Việt Dũng.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.
 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.