Biệt thự "sân rộng hơn nhà" dành cho 4 thế hệ ở Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Căn biệt thự dành cho gia đình bốn thế hệ được bổ sung nhiều chi tiết gỗ để tạo cảm giác ấm cúng.
 

Cách đây khá lâu, gia chủ được được một người bạn tặng cho một ít gỗ căm-xe nên muốn tận dụng làm nhà và lưu giữ kỷ niệm. Bởi vậy, các KTS quyết định sử dụng loại gỗ tốt này để làm cảm hứng thẩm mỹ chung cho cả nhà.
 

Trước đây, nhà chỉ sử dụng tông màu trắng, xám là chủ yếu. Sau khi cải tạo, những mảng trần, ban công, nội thất màu gỗ, da nâu khiến cho không gian có cảm giác ấm cúng, thân thiện hơn.
 

Vì lượng gỗ được cho không nhiều nên đội thiết kế và thi công sử dụng nhiều dòng gỗ khác kết hợp. Tất cả đều được đưa về một tông màu để hài hòa trong tổng thể chung.
 

Bàn ăn được bố trí ở khu vực thông tầng là trung tâm của ngôi nhà. Các thành viên của đại gia đình dễ dàng có sự gắn kết với nhau.
 

Không chỉ là nơi ở, ngôi nhà còn là chỗ tụ họp của gia đình với người thân, bạn bè. Bởi vậy, ngoài phòng khách dưới tầng một, trên tầng 2 cũng có thêm một không gian sinh hoạt chung khá rộng.
 

Nhà có khoảng sân vườn lên tới 140 m2, rộng hơn cả diện tích xây nhà. Bởi vậy, các phòng trong nhà đều có khung nhìn xanh mướt ra bên ngoài.
 

Khu vực lên xuống được xử lý duyên dáng và mềm mại với bình cây đặt ngay ở bàn đọc hay khoang thang máy khung kính trắng.
 

Trong gia đình nhiều thế hệ, phòng thờ được bố trí ở một khu vực rộng rãi với tông màu gỗ trầm.
 

Tổng thể nhà thiết kế khá đơn giản, không sử dụng nhiều đồ trang trí cầu kỳ nhưng được trau chuốt trong từng chi tiết.
 

Những viên gạch được chọn lựa kỹ lưỡng, các khu vực âm tường, tách khe giữa các vật liệu đều được làm tỉ mỉ.

Ban Mai/VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.